Đặt banner 324 x 100

Lưu ý trước khi vận hành bơm hóa chất  


Lưu ý trước khi vận hành bơm hóa chất

 

Đối với máy bơm hóa chất nói riêng và các loại máy bơm công nghiệp nói chung thì việc vận hành máy bơm vô cùng quan trọng và đặc biệt trước khi vận hành bơm cần kiểm tra kỹ lưỡng bơm để không phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng.

Máy bơm hóa chất cần được lắp đặt, sử dụng và vận hành bơm đúng cách nếu muốn có hiệu quả sử dụng cao và kéo dài tuổi thọ cho máy bơm.

Việc kiểm tra bơm hóa chất và vận hành bơm cũng vô cùng quan trọng vì máy bơm hóa chất có đặc điểm cấu tạo vật liệu và ứng dụng khác biệt so với máy bơm công nghiệp các loại.

Vậy bơm hóa chất trước khi vận hành cần kiểm tra như thế nào?

 

>>> Có thể bạn quan tâm: BÁO GIÁ MÁY BƠM TRỤC VÍT

Lưu ý trước khi vận hành bơm hóa chất

Kiểm tra trước khi vận hành:

●                   Đảm bảo van ở đường ống hút phải mở để khi máy bơm hoạt động chất bơm đi ra ngoài dễ dàng không tắc nghẽn

●                   Kiểm tra độ kín khít của đầu nối với ống hút, ống xả của bơm tránh các trường hợp hở hoặc rò rỉ ảnh hưởng đến máy bơm và quá trình bơm hút chất lỏng

●                   Bệ đỡ lắp đặt bơm phải thẳng và chắc chắn tránh gấp khúc ảnh hưởng máy bơm và có bệ đỡ  bảo vệ máy bơm luôn an toàn.

●                   Kiểm tra dầu ở mắt dầu, đảm bảo dầu ngập 2/3 mắt dầu (không được đổ đầy dầu quá làm cháy motor hoặc phá hỏng các bộ phận khác)

●                   Kiểm tra nguồn điện cấp, đảm bảo việc đấu điện đúng cho động cơ hoạt động.

●                   Kiểm tra động cơ có quay đúng chiều chưa khi lần đầu chạy, nhiều trường hợp động cơ máy bơm quay sai chiều làm bơm hư hỏng

●                   Sau khi đã kiểm tra xong các điều kiện trên mới khởi động bơm đảm bảo máy bơm hoạt động an toàn nhất

●                   Vận hành bơm:

●                   Khi cho bơm chạy ta mở từ từ van trên ống đẩy

●                   Lần đầu vận hành, áp lực càng thấp càng tốt và vị trí núm điều chỉnh đặt ở 20%, duy trì từ 3-5 phút. Tăng dần lưu lượng đến giá trị tốt nhất, sau đó duy trì lưu lượng làm việc và đặt áp lực làm việc của bơm.

●                   Trong quá trình vận hành bơm lần đầu, cần kiểm tra áp lực đầu đẩy của bơm. Giá trị áp lực dao động xung quanh điểm làm việc không được vượt quá áp lực làm việc lớn nhất.

●                   Tùy theo mức độ sử dụng dung dịch mà ta điều chỉnh núm vặn trên thân bơm.

(chỉ được phép vặn nút điều chỉnh lưu lượng của bơm khi bơm đang hoạt động, khi bơm ko hoạt động nữa tuyệt đối không được vặn nút này sẽ làm hỏng bơm)

Hãy sử dụng và vận hành bơm hóa chất đúng cách nhé.

Nếu cần tư vấn hãy gọi ngay Hotline: 0943.889.440

 >>> Có thể bạn quan tâm:bơm màng aro

Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm rời trục 4CA 200-315

Thông tin liên hệ


: haihoan25
:
:
:
: