Đặt banner 324 x 100

Viêm bộ phận sinh dục nữ và những khái niệm cơ bản cần biết


  3 yếu tố gây viêm bộ phận sinh dục nữ đáng chú ý? Bởi đối với cánh chị em, bộ phận sinh dục là cơ quan duy trì việc đào thải cặn bẩn, chức năng sinh sản và giao hợp,… Từ đó, nếu bộ phận nào trong cơ quan sinh dục nữ bị viêm cũng đều có sự ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và kể cả tính mạng. Vì thế, nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo bài viết sau.

  {tuvn1}

Viêm bộ phận sinh dục nữ và những khái niệm cơ bản cần biết

  Theo bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai rằng: Tình trạng viêm bộ phận sinh dục nữ, nhằm muốn chỉ đến tình trạng cơ cơ quan, bộ phận tại khu vực sinh dục bị hại khuẩn, ký sinh trùng, nấm men vi sinh, tạp khuẩn tấn công. Những cơ quan bị ảnh hưởng như: Âm hộ, âm đạo, buồng trứng, ống dẫn trứng, vòi trứng, tử cung, cổ tử cung, buồng tử cung, niêm mạc tử cung,…

  Theo nhiều nghiên cứu từ Y khoa cho biết: Về vấn đề viêm phụ khoa hay viêm bộ phân sinh dục ở cánh chị em chiếm đến 85% về mức độ phổ biến ở phái đẹp. Về các trường hợp và lứa tuổi ắc bệnh viêm phụ khoa hoặc viêm bộ phận sinh dục ngày dần tăng từ 15% đến 25% hàng năm, tuổi tác cũng trẻ hóa theo thời gian. Không những bệnh xuất hiện ở phụ nữ đã lập gia đình, mà ngay cả những thiếu nữ chưa quan hệ hoặc đã từng quan hệ cũng đều mắc phải bởi nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

  Tuy nhiên, một điều đáng quan ngại có liên quan đến bệnh viêm bộ phận sinh dục chính là trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ và phát hiện bệnh nhưng không chủ động đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám, kie6m3 tra và hỗ trợ điều trị kịp thời. Thời gian về sau, khi ủ bệnh càng lâu thì tình trạng dần một tệ đi, gây ra biến chứng và nhiều ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, làm suy giảm chất lượng cuộc sống và kể cả tính mạng.

3 yếu tố gây viêm bộ phận sinh dục nữ đáng chú ý

  3 yếu tố gây viêm bộ phận sinh dục nữ đáng chú ý? Về chủ đề này, sau đây là một vài liệt kê phổ biến gây ra viêm bộ phận sinh dục ở cánh chị em từ bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai như sau:

  + Viêm âm đạo

  Đối với bệnh phụ khoa nói chung và viêm bộ phận sinh dục nói chung thì bệnh viêm âm đạo là có sự phổ biến hơn so với các bệnh phụ khoa khác. Bệnh viêm âm đạo có thể xuất hiện ở nhiều lứa tuổi, dù có gia đình hoặc chưa có gia đình, dù đã quan hệ hoặc chưa có quan hệ thì cũng có nguy cơ mắc bệnh từ nhiều yếu tố ảnh hưởng.

  Những tác nhân thông thường gây nên viêm âm đạo như: Trùng roi, ký sinh trùng, vi khuẩn, hại khuẩn, tạp khuẩn, nấm khuẩn Candidan, trùng Trichomonas, khuẩn Chlamydia… Bệnh nếu không kịp thời được hỗ trợ điều trị sớm, thì sau đó có thể phát triển và dẫn đến những bệnh khác như: viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm khu vực vùng chậu,…

  Ngoài ra, bệnh sẽ gây cản trở quá trình mang thai, bởi nếu không được hỗ trợ điều trị hiệu quả sẽ cản trở đến ‘sinh thái” bên trong âm đạo, cản trở quá trình thụ tinh. Ngoài ra, nếu đang trong quá trình mang thai và mắc bệnh viêm phụ khoa, viêm bỗ phận sinh dục,… Cánh sản phụ sẽ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm đến thai kỳ, bào thai như: Sinh non, sảy thai, dọa sảy thai, thai nhiễm khuẩn, dị tật thai nhi, suy thai,…

  + Cổ tử cung bị viêm:

  Cổ tử cung là phần thấp nhất của tử cung, tiếp nối với âm đạo và có chiều dài khoảng 5cm. Tương tự như âm đạo, cổ tử cung cũng rất dễ gặp tình trạng viêm nhiễm do sự tấn công của vi khuẩn, virus từ lối sống. Viêm cổ tử cung được chia thành, viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mạn tính.

  Nếu không được phát hiện sớm và can thiệp kịp thời, viêm cổ tử cung sẽ lan sang các cơ quan, bộ phận lân cận như tử cung, vòi trứng, vùng chậu… Bệnh sẽ đe dọa khả năng sinh sản và tăng nguy cơ tiến triển sang ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

  + Viêm phần phụ

  Viêm phần phụ bao gồm có buồng trứng, vòi trứng và hệ thống dây chằng rộng. Thông thường bệnh sẽ bắt nguồn từ vòi trứng, sau đó lan rộng sang các cơ quan lân cận khác, từ đó dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm âm hộ, hay viêm niêm mạc tử cung.

  Bệnh không được hỗ trợ điều trị sớm và đúng cách sẽ gây nên suy giảm chất lượng sức khỏe, sinh hoạt và cuộc sống như: Cảm thấy buồn nôn, uể oải, mệt mỏi, suy nhược, thai ngoài tử cung (nếu mang thai), nhiễm trùng máu và nguy hại hơn cả là tử vong.

  Lời khuyên:

  khi cánh chị em mắc phải tình trạng viêm bộ phận sinh dục nói chung và các biểu hiện bất thường tại vùng kín. Hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín, đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai để được bác sĩ chuyên khoa giỏi thăm khám – hỗ trợ điều trị hiệu quả, phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm từ viêm phụ khoa và cùng với đó là chi phí hợp lý.

 Với những thông tin như đã nêu trên về vấn để 3 yếu tố gây viêm bộ phận sinh dục nữ đáng chú ý?Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: {sodienthoai} và NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

  Báo chí nói về chúng tôi:

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Tienphong.vn -  Phòng khám Nam Khoa Hồng Phúc Đồng Nai - Địa chỉ khám Nam Khoa uy tín

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

{tuvan1}