Đặt banner 324 x 100

Những Lo Lắng Thường Gặp Trước Khi Hút Mỡ


Khi cuộc sống ngày càng bận rộn, để có một vóc dáng cân đối, hút mỡ là giải pháp hiệu quả được lựa chọn để loại bỏ lượng mỡ thừa nhanh chóng. Những lo lắng thường gặp khi hút mỡ luôn là đều khiến mọi người quan tâm, để có một vóc dáng cân đối, việc loại bỏ mỡ thừa là vô cùng cần thiết. Hút mỡ được xem như một giải pháp tiềm năng mà rất nhiều người lựa chọn để bỏ đi lượng mỡ thừa nhanh chóng. Thay vì phải mất nhiều thời gian tập thể dục, ăn uống khắt khe mới lấy lại được vóc dáng, điều này không phải ai cũng đáp ứng được khi cuộc sống ngày càng bận rộn. Mời các bạn cùng với phòng khám Dr Định Y Dược tìm hiểu về phương pháp làm đẹp đầy tiềm năng này nhé. 

1. Những lo lắng thường gặp khi hút mỡ, Hút mỡ là gì có nguy hiểm không?

Những lo lắng thường gặp khi hút mỡ

Những lo lắng thường gặp khi hút mỡ hút mỡ là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ loại bỏ lượng mỡ dư thừa ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. Hút mỡ là gì? Hút mỡ không phải là phương pháp giảm cân, mục đích chính là cải thiện đường nét trên cơ thể. Thủ thuật này được thực hiện khi chế độ ăn uống và tập thể dục không thể loại bỏ các chất béo từ một số vùng trên cơ thể. Các khu vực có thể hút mỡ gồm: bụng, cánh tay, mông, bắp chân, eo, đùi, nọng cằm…Ngoài ra, thủ thuật hút mỡ hút mỡ nguy hiểm không còn phụ thuộc vào mình lựa chọn thực hiện ở đâu, nơi mình lựa chọn có uy tín không, có đem lại hiệu quả đúng như nhu cầu mong muốn và mục đích do mình đưa ra khi bắt đầu vào việc hút mỡ.

Dưới đây là những lo lắng thường gặp khi hút mỡ:

  • Người ngại ăn kiêng để giảm cân, giảm mỡ thừa
  • Người ít vận động và không có thời gian luyện tập thể dục
  • Người từng áp dụng nhiều phương pháp giảm cân, giảm mỡ khác nhưng không hiệu quả.
  • Người có cơ địa da đàn hồi tốt
  • Người không có tiền sử bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT) hoặc động kinh.
  • Không áp dụng với phụ nữ mang thai và cho con bú, người có bệnh lý nền

Những lo lắng thường gặp khi hút mỡ, hút mỡ đem lại hiệu quả không, khi áp dụng biện pháp này cho các đối tượng trên là có, vì khi các bạn lười vận động thì lượng mỡ tích tụ trong cơ thể càng ngày càng tăng cao, thì quá trình hút mỡ giúp bạn đào thải đi một lượng mỡ đáng kể trong cơ thể, làm giảm đi quá trình tích tụ mỡ trong máu.

2. Hút mỡ có đau không?

Những lo lắng thường gặp khi hút mỡ

Hút mỡ có đau không? là vấn đề bình thường khi có tác động vật lí vào cơ thể, hút mỡ cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, phần lớn mọi người bảo rằng 2 ngày đầu tiên sau phẫu thuật là khó chịu nhất, sau đó cơn đau giảm dần và nhanh chóng hết trong vài tuần. 

Quá trình hút mỡ cần phải gây mê hoặc gây tê giúp bạn không cảm thấy đau trong quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên, cơ thể vẫn sẽ cảm thấy đau sau khi hoàn thành ca mổ và cả trong quá trình phục hồi sau đó. Cơ địa mỗi người khác nhau sẽ đáp ứng với thuốc khác nhau nên mức độ đau cũng không giống nhau. Trong những năm gần đây, các kỹ thuật được cải thiện để hút mỡ an toàn hơn, ít đau đớn hơn như: hút mỡ bằng sóng siêu âm, hút mỡ bằng laser, hút mỡ trợ rung…

Tuỳ vào bộ phận nào trên cơ thể cần hút mỡ sẽ ảnh hưởng đến thời gian nằm viện ngắn hoặc lâu hơn. Khả năng bị đau, sưng, bầm tím sau khi hút mỡ là thường gặp. Những điều bạn cần làm trước khi phẫu thuật hút mỡ:

  • Trao đổi với bác sĩ của bạn về khả năng chịu đau của mình.
  • Thảo luận về loại thuốc gây mê sẽ được sử dụng trong phẫu thuật.
  • Tìm hiểu về những loại thuốc bạn có thể dùng trước khi làm thủ thuật.

3. Hút mỡ thực hiện ở đâu?

Hút mỡ cũng tiềm ẩn một số rủi ro nếu không thực hiện đúng cách:

  • Lấy lượng mỡ thừa quá lớn trong cơ thể một cách đột ngột có thể gây nhiều rối loạn, xuất huyết.
  • Đặt ống hút dịch mỡ chạm vào mạch máu gây phù nề diện rộng.
  • Nguy cơ biến chứng tụ máu, giảm hoặc tăng lắng đọng sắc tố da khiến da không bằng phẳng, sẹo lồi. Hoại tử da do hút không đúng lớp mỡ, xuyên thủng thành bụng gây nhiễm khuẩn, viêm mô mỡ dưới da.

Các nguy cơ biến chứng thường xảy ra khi hút quá nhiều mỡ hoặc hút tại nhiều vị trí khác nhau trong cùng một lúc, thời gian phẫu thuật kéo dài và truyền quá nhiều thuốc mê/ thuốc tê. Chính vì thế, mức độ an toàn của thủ thuật hút mỡ bụng cũng phụ thuộc nhiều vào tay nghề và khả năng chuyên môn của bác sĩ. Nắm rõ được điều đó, Dr Định Y Dược có những lời khuyên dành cho bạn:

  • Tìm hiểu kỹ công nghệ và phương pháp trước khi quyết định làm đẹp
  • Nơi làm đẹp phải là cơ sở uy tín, có hoạt động công khai minh bạch, với cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng các nhu cầu phẫu thuật
  • Tư vấn trực tiếp với bác sĩ của Định Y Dược, xem chuyên gia đưa ra định hướng cụ thể cho từng trường hợp.
  • Cẩn thận, nói không với hút mỡ bụng giá rẻ kém an toàn

4. Hút mỡ có hiệu quả không?

Hút mỡ thường rất hiệu quả trong việc loại bỏ mỡ ở vùng nhỏ trên cơ thể. Những lo lắng thường gặp khi hút mỡ và đem lại kết quả có thể thấy ngay sau khi điều trị nếu hút 1 lượng mỡ tương đố lớn, với hút mỡ lượng nhỏ, hiệu quả sẽ rõ ràng theo thời gian khi vết sưng giảm dần. Kết quả cuối cùng thường cần từ vài tháng đến 1 năm khi cơ thể chúng ta hồi phục hoàn toàn. Quá trình này có thể khác nhau ở từng người, tuỳ vào cơ địa phục hồi nhanh hay chậm. Các bác sĩ khuyên rằng nên đợi ít nhất 1 năm sau phẫu thuật để xem xét bất kì sửa đổi thêm nào nếu tình trạng gồ ghề vẫn còn tồn tại (thường gặp ở 5-10% bệnh nhân). 

Một trong những câu hỏi lớn của việc hút mỡ là hiệu quả giữ được trong bao lâu? Các chuyên gia cho rằng việc hút mỡ chỉ loại bỏ đi phần lớn các tế bào mỡ trong cơ thể nhanh chóng, vẫn còn tồn tại số ít các tế bào mỡ cần thiết cho cơ thể. Nếu không chăm chỉ tập luyện và duy trì chế độ sống lành mạnh thì lượng ít tế bào mỡ này sẽ gia tăng lên, do đó hiệu quả hút mỡ kéo dài hay không phụ thuộc vào ý chí chăm sóc bản thân của bệnh nhân. 

5. Thực hiện hút mỡ ở đâu?

Những lo lắng thường gặp khi hút mỡ

Hút mỡ bụng luôn đòi hỏi rất nhiều yếu tố về chất lượng hiện đại của nơi thực hiện cho bạn. Vì vậy, một nơi thẩm mỹ an toàn là khi:

  • Được bộ y tế cấp giấy phép hoạt động, có đầy đủ giấy tờ pháp lý… và chứng minh được cơ sở đó hoàn toàn đủ khả năng thực hiện hút mỡ theo một lộ trình an toàn nhất và hiệu quả nhất.
  • Quy tụ những bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có uy tín trong nghề và được đào tạo bài bản

Theo quy định của Bộ Y tế thì thẩm mỹ hút mỡ chỉ được tiến hành tại các hệ thống chuyên sâu, đáp ứng đầy đủ cơ sở hạ tầng, thiết bị hiện đại. Người hút mỡ phải đáp ứng đầy đủ về sức khoẻ và được kiểm tra tổng quát trước khi làm đẹp. Cơ sở thực hiện phải có đội ngũ gây mê và hồi sức để đảm bảo an toàn.

Thực hiện hút mỡ ở đâu:

  • Phòng khám Dr Định Y Dược - Chuyên tạo hình vòng 2
  • Bệnh viện Kangnam
  • Bệnh viện Nam Á
  • Bệnh viện Á Châu
  • Bệnh viện Gangwhoo

6. Chi phí cho phẫu thuật hút mỡ bao nhiêu?

Hút mỡ bụng tốn bao nhiêu và thời gian hút mỡ bụng bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, quan trọng nhất chính là trình độ chuyên môn của bác sĩ và công nghệ hiện đại. Chi phí hút mỡ thường dao động từ $2000-$8000 và còn thay đổi theo các khía cạnh như:

  • Số vùng hút mỡ và lượng mỡ cần hút ra trên cơ thể 
  • Kinh nghiệm của bác sĩ thẩm mỹ
  • Loại công nghệ hút mỡ được sử dụng

Để phẫu thuật diễn ra thành công và đạt hiệu quả cao, bạn cần chọn một địa điểm làm đẹp uy tín với mức chi phí phù hợp. Không nên tiếc tiền mà tìm đến nơi kém chất lượng, không đúng quy trình an toàn, không có đủ trang thiết bị đáp ứng các rủi ro xảy ra trong khi làm đẹp. 

7. Chăm sóc sau phẫu thuật hút mỡ như thế nào?

Những lo lắng thường gặp khi hút mỡ

Để giảm thiểu cơn đau sau phẫu thuật hút mỡ, chị em nên thực hiện các phương pháp sau:

  • Sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Mặc quần áo nịt chuyên dụng để định hình vùng đã hút mỡ
  • Nghỉ ngơi và thư giãn
  • Uống đủ nước
  • Hạn chế dung nạp muối vì làm tăng nguy cơ phù nề

Tác dụng không mong muốn của việc hút mỡ có thể khác nhau ở mỗi người. Hút mỡ giúp loại trừ vĩnh viễn tế bào mỡ ở những vùng nhất định của cơ thể. Do đó, nếu bạn tăng cân thì mỡ vẫn tích tụ ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Sau khi hút mỡ, để giữ gìn vóc dáng thon gọn, người bệnh cần duy trì chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thường xuyên theo hướng dẫn.

Hầu hết bác sĩ khuyên rằng nên tránh tập thể dục hay hoạt động mạnh trong 2-3 tuần sau phẫu thuật hút mỡ. Nếu bệnh nhân chỉ hút ít mỡ thì chỉ cần một vài ngày để quay lại công việc thường ngày. Để ngăn ngừa tụ máu bầm và giảm sưng nề, nên đi bộ, cử động nhẹ nhàng sau phẫu thuật. Việc dùng quần áo nịt chuyên dụng, băng ép được khuyến khích chi bất kì vị trí hút mỡ nào từ 3-6 tuần.

Những lo lắng thường gặp khi hút mỡ một số người sau phẫu thuật hút mỡ bị tổn thương thần kinh và thay đổi cảm giác trên da. Số khác có thể bị lõm da hoặc da bị gồ ghề, gợn sóng mà không biến mất. Do đó, cần tái khám định kỳ và trao đổi với bác sĩ để phát hiện biến chứng nếu có và đưa ra giải pháp kịp thời.

Nếu bạn đang có ý định thực hiện hút mỡ thì hãy lưu lại ngay những thông tin hữu ích trên đây. Hi vọng những thông trên giúp bạn giải đáp một phần nào thắc mắc giúp cho bạn có cái nhìn tổng quát hơn về phương pháp làm đẹp hiện đại này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin hoặc đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp với Dr Định Y Dược để được giải đáp rõ ràng nhất.

Thông tin liên hệ


: dinhyduoc
:
:
:
: