Đặt banner 324 x 100

Đôi nét về bệnh u xơ tử cung ở phái nữ


  Ăn uống có thể hỗ trợ u xơ tử cung không? Hiện được không ít cánh chị em quan tâm khi nhận kết quả chẩn đoán mắc bệnh. Sở dĩ quan tâm về điều này, vì thức ăn và đồ uống trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh đều có tác động mật thiết đến sức khỏe, vì thế việc cẩn trọng trong ăn uống là không nên xem nhẹ.

  {tuvan1}

Đôi nét về bệnh u xơ tử cung ở phái nữ

  Theo bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc cho biết: U xơ tử cung được hình thành bên trong thành tử cung, cấu tạo của khối u xơ từ những liên kết và cơ trơn, thường sẽ có các biểu hiện điển hình cần lưu ý khi mắc bệnh như: Xuất huyết kinh nguyệt không đều, chảy máu nặng, bụng dưới bị đau, táo bón, thiếu máu, sinh non hoặc sảy thai

  Theo các kết quả khảo sát cho thấy có đến 18 đến 20% các trường hợp nữ giới mắc bệnh phụ khoa từ bệnh u xơ tử cung. Khi mắc phải bệnh và được chẩn đoán về mức độ của bệnh, phương pháp thưởng được chỉ định sẽ tùy thuộc tình trạng nặng hay nhẹ mà sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị hoặc phẫu thuật khối u xơ.

  Từ đó, trong quá trình mắc bệnh u xơ – hỗ trợ điều trị hoặc sau điều trị, cánh chị em nữ giới cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, cần ăn gì và kiêng gì nhằm có thể bổ sung dưỡng chất, hỗ trợ hồi phục sức khỏe khả quan, phòng ngừa những thực phẩm hay nước uống không tốt sẽ dẫn đến những tác động không tốt đến thể trạng bản thân.

U xơ tử cung cần chú ý đến bổ sung nào?

  U xơ tử cung cần chú ý đến bổ sung nào? Đầu tiên hãy tập trung vào nhóm thực phẩm giàu chất xơ, mang tác dụng hỗ trợ cân bằng Hormone trong cơ thể (nội tiết tố). Sở dĩ cần tập tung vào chất xơ bởi chúng sẽ phòng ngừa sự phát triển của khối u xơ, duy trì lượng máu đều đặn cho cơ thể. Vì thế, bạn có thể thêm chất xơ thông qua các thực phẩm như: trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh đậm, yến mạch, đậu lăng.

  Ngoài chất xơ, thì hoạt chất Kali cũng nằm trong nhóm nên bổ sung thông qua thực phẩm. Những thực phẩm chứa chất Kali như: Chuối, quýt, dưa lưới, rau xanh, cà chua, khoai tây

  Không nên bỏ qua các thực phẩm được chế biến từ sữa như: Bơ, phô mai, sữa chua, sữa bò tiệt trùng,… Nhằm giúp cung cấp dồi dào Vitamin D, Canxi, Magie,… Đều là những “khắc tinh” của khối u xơ tử cung, hoặc hỗ trợ giảm đi sự phát triển của những khối u xơ.

  Có thể sử dụng thêm trà xanh bởi nó có chứa ECGC, hỗ trợ giảm nồng độ Estrogen, làm chậm phát triển u xơ.

Bệnh u xơ tử cung cần phòng ngừa các thực phẩm nào?

  Ngoài những thực phẩm cần bổ sung đối với bệnh U xơ, thì Bệnh u xơ tử cung cần phòng ngừa các thực phẩm nào? Cũng là chủ đề quan tâm của không ít cánh chị em. Theo bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc cho biết: Người bệnh u xơ tử cung nói chung cần tránh thực phẩm có chứa phytoestrogen, vì những thực phẩm này làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể, ví dụ như thịt đỏ, đậu nành, đậu hũ, hạt lạnh.

  Ngoài ra thực phẩm có nhiều đường và carbonhydrate có thể làm xấu đi u xơ do kích thích cơ thể tạo ra quá nhiều insulin, thường thấy trong các loại nước ngọt, soda, trái cây nhiều đường, bánh kẹo và đồ ăn nhanh. Phụ nữ mắc bệnh này cũng nên hạn chế dùng đồ uống có chất kích thích như nước ngọt, cà phê, bia rượu, vì chúng có thể tác động xấu đến sự phát triển của khối u.

 Với những thông tin như đã nêu trên về vấn để Ăn uống có thể hỗ trợ u xơ tử cung không? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: {sodienthoai} và NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

  Báo chí nói về chúng tôi:

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Tienphong.vn -  Phòng khám Nam Khoa Hồng Phúc Đồng Nai - Địa chỉ khám Nam Khoa uy tín

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

{tuvan1}