Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Alcaraz gặp chấn thương phải bỏ Rio Open, có kịp đấu Nadal tại Mỹ?




(Tin thể thao, tin tennis) Tay vợt số 2 thế giới phải bỏ dở trận đấu vì gặp chấn thương lật cổ chân tại Rio Open 2024.

Xem thêm: Cá cược bóng đá trên mạng

Chuỗi trận không như ý của cựu số 1 thế giới Carlos Alcaraz tiếp tục nối dài. Không thể bảo vệ thành công danh hiệu tại Argentina Open, Alcaraz hướng tới mục tiêu vô địch Rio Open 2024, sự kiện đang diễn ra tại Brazil, tuy nhiên anh thất bại ngay trận ra quân.

Alcaraz bị lật cổ chân tại vòng 1 Rio Open 2024
Alcaraz bị lật cổ chân tại vòng 1 Rio Open 2024

Hạt giống số 1 Alcaraz đối đầu với tay vợt chủ nhà Thiago Monteiro vào sáng 21/2 (giờ Việt Nam), chấn thương xảy đến với "Carlotis" rất sớm. Khi điểm số 15-15, game đầu tiên set 1, Monteiro có tình huống đánh bóng khiến Alcaraz chới với và bị lật cổ chân.

Sau khi được các bác sĩ chăm sóc y tế, Alcaraz tiếp tục thi đấu nhưng khi tỷ số game là 1-1, tay vợt 20 tuổi không thể thi đấu tiếp, anh xin rút lui nhường chiến thắng cho tay vợt Brazil. Đi tiếp vào vòng 2, Thiago sẽ chạm trán với Felipe Meligeni Alves để giành suất vào tứ kết.

Tay vợt 29 tuổi Brazil gửi lời ân cần tới Alcaraz: "Chấn thương tưởng như không quá nghiêm trọng, nhưng sau khi xem lại qua màn hình lớn thì đây là tình huống gây ra nhiều đau đớn. Bây giờ tôi chỉ có thể động viên anh ấy (Alcaraz) sớm bình phục, anh ấy là một ngôi sao, một người thống trị trong thế hệ mới”.

Alcaraz rút lui để hạn chế những nguy cơ tiềm ẩn

Alcaraz rút lui để hạn chế những nguy cơ tiềm ẩn

Alcaraz là á quân Rio Open 2023 nên khi dừng chân tại vòng 1 sự kiện 2024 sẽ khiến tay vợt Tây Ban Nha bị trừ đi 280 điểm trên bảng xếp hạng ATP công bố vào 26/2. Với 8.825 điểm còn lại, Alcaraz sẽ chỉ còn hơn tay vợt số 3 thế giới Jannik Sinner 555 điểm, và thứ hạng của 2 người có thể hoán đổi khi Indian Wells (diễn ra từ 4-17/2) khép lại tại Mỹ.

Chấn thương lật cổ chân nếu nặng cần 1 tới vài tuần để bình phục, vậy chấn thương của Alcaraz cần bao lâu? Những phát biểu của Alcaraz sau trận tiết lộ, tổn thương mà anh gặp phải không quá nặng. Tay vợt 20 tuổi nói: "Điều này thường xảy ra trên sân đất nện. Tôi quay trở lại sân để xem liệu tình trạng này có khá hơn hay không nhưng mọi thứ không như ý, tôi chọn cách cẩn trọng nên xin rút lui".

Alcaraz có lẽ muốn giữ thể trạng tốt cho trận đấu giao lưu với Rafael Nadal trên đất Mỹ vào ngày 3/3. Trước đó, Nadal cũng quyết định rút lui khỏi Qatar Open để chuẩn bị cho trận đấu đáng nhớ với hậu bối "Carlotis".

Alcaraz muốn lên đỉnh tennis thế giới, thầy Djokovic chỉ vui nếu "số 1" thua Sinner
(Tin thể thao, tin tennis) Alcaraz thể hiện khát vọng trong khi Djokovic không còn mặn mà với nhiệm vụ bảo vệ thứ hạng.