Đặt banner 324 x 100

Trám răng cửa bị mẻ và một số thông tin quan trọng


Đối với các nếu răng cửa bị mẻ, hầu hết người thường khắc phục bằng phương pháp trám răng để khôi phục hình dáng ban đầu của răng. Vậy trường hợp nào nên trám răng cửa bị mẻ? Và hầu hết người nên lưu ý các gì sau khi trám răng? Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng với làm rõ rệt những câu hỏi này!

Có nên trám răng cửa bị mẻ ko

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mẻ răng cửa

Tình trạng mẻ răng cửa gây ảnh hưởng siêu lớn tới tính nghệ thuật, khiến đa số người kinh hồn hoảng hốt và tự ti trong giao tiếp. Nguyên gây gây ra tình trạng này chủ yếu hèn do:

  • Do va vấp mạnh hoặc do lực tác động từ bên ngoài lên răng, khiến răng bị tổn thương.

  • Do thói quen nghiến răng khi ngủ, làm men răng bị mài mòn, yếu ớt dần và lâu ngày dẫn đến mẻ răng.

  • Do thói quen hàng ngày như đớp móng tay, sử dụng răng mở nắp chai hoặc ăn đồ ăn quá dai, quá cứng.

  • Do cơ thể ko bổ sung gần như canxi, vitamin D khiến răng ko đủ chất để phát triển và chắc khỏe.

  • Do mắc các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu,... Khiến răng trở nên yếu đuối đi và dễ bị mẻ hơn.

lúc mắc các bệnh lý về răng miệng cũng khiến răng cửa bị yếu đuối đi và lâu dần sẽ gây mẻ răng

các nguyên nhân này thường xảy ra thường xuyên ở toàn bộ người. Để giảm đi tình trạng mẻ răng, bạn cần dựa vào nguyên nhân để đưa ra giải pháp ngăn ngừa yêu thích.

các ảnh hưởng của việc mẻ răng cửa

các chiếc răng cửa luôn là vị trí được mọi người quan tâm và chăm sóc kỹ hàng ngày. Ko một ai đảm bảo sẽ không có vấn đề gì xảy ra với chiếc răng cửa trong cuộc sống của bạn.

Đôi khi, các bạn nhai phải vật dụng cứng, gặp tai họa hoặc những bệnh lý răng miệng cũng sẽ gây ra răng cửa bị mẻ. Lúc tình trạng này xảy ra, điều thứ nhất sẽ ảnh hưởng là tính thẩm mỹ của nụ cười. Bởi vì như thế răng cửa nằm ở vị trí chính diện nên người đối diện sẽ dễ dàng quan sát khi răng có khuyết điểm.

bên cạnh đó, tình trạng mẻ răng cửa cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe răng miệng của hầu hết người như:

  • Dễ làm tổn thương môi: Thông thường, các cạnh răng bị mẻ sẽ nhọn hơn bình thường. Do vậy, trong quá trình sinh hoạt có thể cọ sát và gây tổn thương môi.

  • Gây ê buốt răng: lúc răng cửa bị mẻ, ít rất nhiều cũng khiến ngà răng bị lộ ra ngoài. Trường hợp ko khắc phục kịp thời, phần men răng sẽ bị lộ ra vô cùng nhiều hơn. Từ đó gây ê buốt và đau nhức răng.

khi răng cửa bị mẻ mà không được điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng ê buốt răng

Để giảm thiểu các ảnh hưởng này xảy ra, những bác sĩ nha khoa thường khuyên khách hàng trám răng hoặc răng sứ. Điều này giúp tăng tính nghệ thuật và thẩm mỹ và bảo vệ sức khỏe răng miệng phải chăng hơn.

Có nên trám răng cửa bị mẻ không?

ngày nay, một trong những biện pháp phục hình răng giúp tăng tình trạng răng bị mẻ được nhiều người sử dụng là trám răng. Theo các chuyên gia trong nha khoa, kỹ thuật trám răng chỉ thực sự ưng ý với các giả dụ răng cửa bị mẻ ít và hoặc bị mẻ một góc nhỏ.

Đối với các tình huống bị mẻ lớn thì vật liệu trám thấp nhất là Composite cũng không đảm bảo đạt chuẩn màu sắc 100% như răng thật. Ngoài ra, sau một thời gian tiêu dùng, vật liệu trám dễ bị bong tróc và đổi màu.

Như vậy, các bạn chỉ nên trám răng cửa bị mẻ trong ví như bị bể ít. Giả dụ không thể xác định nếu của mình bể rất nhiều hay bể ít, hãy nhờ tư vấn của lương y nha khoa để lựa chọn đc phương pháp phục hình răng thích hợp nhất.

quy trình trám răng cửa bị mẻ như thế nào?

Trám răng bị mẻ là kỹ thuật nha khoa đơn thuần và ko mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Thông thường, để hoàn thiện thứ tự thường diễn ra khoảng 30 phút và trải qua quy trình sau:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn cho người dùng

y sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và xác định mức độ hư tổn của răng. Trong nhiều trường hợp, người dùng sẽ được chụp X-quang để kiểm tra mức độ tổn thương của răng. Sau đó, bác sĩ tư vấn cho các bạn có nên trám răng không. Ví như trám thì nên tiêu dùng loại vật liệu trám nào.

  • Bước 2: Gây tê và vệ sinh khoang miệng

trước khi tiến hành trám răng, bác sĩ tiến hành gây tê và vệ sinh vùng cần trám để giảm đau nhức và loại bỏ những vi khuẩn trong khoang miệng.

Ở bước này, ví như phát hiện răng bị sâu hoặc bị viêm nướu, những y sĩ sẽ điều trị triệt để trước khi trám răng để không xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

  • Bước 3: Tiến hành trám răng

y sĩ tiến hành đặt vật liệu trám lên vị trí răng cửa bị mẻ để khôi phục lại hình dáng ban đầu của răng. Sau đó chiếu tia Laser để vật liệu trám đông lại và khai mạc tinh chỉnh lại miếng trám để đảm bảo vừa vặn và tự nhiên.

y sĩ tiến hành trám răng bị mẻ cho người dùng

  • Bước 4: Kiểm tra lại và điều khiển bí quyết chăm sóc

Sau khi thực hiện xong trám răng, lương y sẽ kiểm tra lại một lần nữa để loại bỏ sạch sẽ những vật liệu trám thừa trên răng. Điều này giúp ko bị khó chịu và cộm trong quá trình ăn nhai. Cuối cùng với, để vật liệu trám đc tiêu dùng lâu, y sĩ sẽ hướng dẫn quý khách cách chăm sóc răng miệng.

Ngoài ra, trong quá trình chọn vật liệu trám, bác sĩ thường khuyến khích các bạn dùng Composite để đem lại tính thẩm mỹ và độ hiệu quả cao cho vị trí răng cửa bị mẻ.

Trám răng cửa bị mẻ có đau không?

Trám răng cửa bị vỡ, mẻ chỉ yêu cầu thầy thuốc đắp vật liệu trám và căn chỉnh lại cho thích hợp với phần răng bị mẻ. Kỹ thuật này hoàn toàn ko thôn tính tới cấu trúc răng, mô mềm nên lúc thực hiện sẽ không đau.

Tuy nhiên, trong một số nếu, thầy thuốc tay nghề kém thực hiện sai kỹ thuật thì sẽ gây ra tình trạng đau nhức cho khách hàng mỗi khi ăn nhai. Ngoài ra, trong giả dụ răng bị nhạy cảm hoặc mắc một số bệnh lý về răng miệng cũng sẽ gây ra tình trạng đau nhức khi trám răng.

vì thế, hãy lựa chọn những cơ sở nha khoa trám răng uy tín để thực hiện trám răng. Bởi vì thế nơi đây sẽ quy tụ đội ngũ lương y tay nghề cao cùng sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo quá trình diễn ra an toàn, nhanh, hiệu quả và ko đau. >>>Xem thêm: https://nhakhoashark.vn/tram-rang-o-tphcm/

Trám răng cửa bị mẻ có bền không? Đc bao lâu?

Để xác định được độ bền và thời gian dùng phương pháp trám răng, bạn cần dựa vào 2 yếu tố gồm: vật liệu trám răng và cách chăm sóc răng miệng.

Đối với vật liệu trám Amalgam, khách hàng có thể tiêu dùng đc từ 10 - 15 năm. Tuy nhiên, do màu sắc là màu Tệ Bạc nên sẽ ko ưng ý để trám các vị trí mẻ trên răng cửa.

Còn về Composite - đây là vật liệu trám răng phổ biến hiện nay. Tuy độ bền chỉ từ 5 - 7 năm nhưng lại có màu sắc kha khá giống với răng thật nên yêu thích để trám răng cửa bị mẻ.

Ngoài ra, mỗi người có một cách chăm sóc răng miệng khác nhau, do vậy, vấn để trám răng mẻ dùng đc bao lâu cũng sẽ ko giống nhau ở từng người.

Độ bền của vật liệu trám răng do phương pháp chăm sóc răng miệng mỗi ngày của đa số người

Phương pháp chăm sóc răng sau khi trám răng đúng bí quyết

Sau lúc trám răng cửa bị mẻ, để bảo vệ sức khỏe răng miệng và tăng thời gian sử dụng, các bạn cần chăm sóc răng miệng theo hướng dẫn của y sĩ nha khoa. Cụ thể cần để ý đến các vấn đề sau:

  • Đánh răng đúng phương pháp từ 2 - 3 lần mỗi ngày, đây là việc làm nhu yếu để loại bỏ tinh khiết vi khuẩn gây hại cho vật liệu trám. Bên cạnh đó, phối hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ tinh khiết vi khuẩn trong khoang miệng.

  • dùng kem đánh răng có chứa Flour, bàn chải đầu nhỏ, lông mềm. Thay bàn chải định kỳ 3 tháng/1 lần để ko làm ảnh hưởng tới răng và nướu.

  • giảm thiểu ăn đồ ăn nóng và rét sau lúc mới trám răng. Bởi vì như thế sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể làm lỏng miếng trám, khiến chúng bị rơi và tuột ra ngoài.

  • hạn chế ăn đồ ăn dai và cứng. Bởi vì các thức ăn này có thể khiến miệng trám bị sứt mẻ, thậm chí bị bong ra.

Ngoài ra, đừng quên thăm khám nha khoa thường xuyên 6 tháng/1 lần để lấy cao răng, kiểm tra tình trạng vị trí răng trám và sức khỏe răng miệng. Điều này cũng giúp phát hiện ra những bệnh lý răng miệng trường hợp có sớm hơn, từ đó sẽ có giải pháp điều trị triệt để. >>> Đọc thêm: https://nhakhoashark.vn/tram-rang-me/

Phương pháp phục hình răng cửa bị mẻ hiệu quả

Như vậy, trong trường hợp răng cửa bị mẻ ít thì trám răng là biện pháp tối ưu. Tuy nhiên, đối với các nếu răng bị mẻ nhiều thì biện pháp phục hình răng nào có thể khắc phục hiệu quả?

hiện tại, để phục hình những vết vỡ, nứt to trên răng cửa, thầy thuốc nha khoa khuyến khích thực hiện phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ. Trong kỹ thuật này, y sĩ sẽ mài một phần cùi răng thật theo tỷ lệ nhất định, thông thường không quá 2mm. Sau đó sẽ gắn mão sứ bên ngoài để cố định răng.

Thực hiện răng sứ để tăng hình dáng răng ví như vết nứt, mẻ trên răng cửa to

Mão sứ đc làm từ sứ nguyên chất nên có độ bền và trình độ chịu lực siêu cao. Bởi vậy, sau lúc bọc sứ, các bạn có thể vô tư ăn nhai mà không cần phải kiêng khem quá rất nhiều như phương pháp trám răng.

kế bên đó, mão sứ đc thiết kế dựa vào kích thước răng thật của bạn. Bởi vậy hình dáng và màu sắc của chúng sẽ tương đồng với răng thật, từ đó đảm bảo tính nghệ thuật và thẩm mỹ cho đa số trường hợp.

biện pháp bọc răng sứ thẩm mỹ có thể tăng hiệu quả đa số ví như mẻ trên răng cửa. Trong giả dụ răng thật ko đủ kích thước để gắn mão sứ, bác sĩ sẽ sử dụng cùi răng fake để cố định. Tuổi thọ trung bình của bọc răng sứ có thể lên đến 20 năm ví như đc chăm sóc tốt và thực hiện bọc sứ tại các cơ sở uy tín.

Hy vọng, qua bài viết này, bạn sẽ biết thêm nhiều thông tin về kỹ thuật trám răng cửa bị mẻ. Nếu bạn vẫn chưa biết tình trạng răng mẻ của mình nên thực hiện trám răng hay làm răng sứ, cửa hàng với Nha Khoa Shark qua hotline 1800 2069, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng và tư vấn biện pháp phục hình răng ưa thích với các bạn.

Thông tin liên hệ


: nhakhoashark
:
:
:
: