Đặt banner 324 x 100

Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài bao lâu?


  Trung bình của một thời gian hành kinh sẽ mất 3 – 7 ngày. Song, bạn lại có một sự kiện quan trọng sắp đến và không muốn ngày đèn đỏ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình. Vì thế, hãy tham khảo ngay cách để kinh nguyệt nhanh hết sau đây để tận hưởng những ngày vui vẻ sắp tới.

{tuvan}

Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài bao lâu?

  Trước khi tìm hiểu cách để kinh nguyệt nhanh hết thì các chị cần hiểu rõ về một chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Theo đó, chu kỳ kinh nguyệt là quá trình rụng trứng và các dịch tiết từ tử cung, diễn ra hàng tháng của chị em phụ nữ. 

  Độ dài trung bình của một chu kỳ bình thường là 28 ngày, nhưng đôi khi sẽ dao động từ 22 – 35 ngày. Thế nhưng, có nhiều trường hợp kinh nguyệt đến sớm hơn hoặc muộn hơn các mốc thời gian này thì được xem là rối loạn kinh nguyệt.

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài bao lâu?

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài bao lâu?

  Thời gian hành kinh trung bình từ 2 – 7 ngày, với lượng máu mất đi khoảng 50 – 80ml. Nếu thấy lượng máu quá nhiều hay quá ít, chị em nên kiểm tra sức khỏe phụ khoa để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục càng sớm càng tốt.

11 Cách để kinh nguyệt nhanh hết không phải ai cũng biết

  Nếu chẳng may bị kẹt đèn đỏ vào đúng một sự kiện đặc biệt nào đó, chẳng hạn như ngày lễ Tết, chuyến du lịch, công tác,… thì chắc chắn chị em sẽ cảm thấy phiền hà, khó chịu và bất tiện trong quá trình hoạt động. 

  Chính vì như thế, việc tìm cách để kinh nguyệt nhanh hết cũng là điều dễ hiểu cho các chị em. Sau đây là cách để kinh nguyệt nhanh hết mà các chị có thể tham khảo và áp dụng nếu cần thiết:

1. Dùng thuốc đẩy nhanh kinh nguyệt

  Đa số các hị khi cần làm kinh nguyệt nhanh hết thường lựa chọn sử dụng thuốc. Bởi có lẽ đây là phương pháp hiệu quả nhanh và phù hợp với nhiều người. 

  Những loại thuốc đẩy nhanh kinh nguyệt sau đây sẽ có công dụng làm giảm lượng máu hoặc lùi ngày hành kinh, nhưng chúng đều tiềm ẩn nhiều rủi ro đến sức khỏe. Thế nên cần cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ thật kỹ trước khi sử dụng.

  • Thuốc Acid tranexamic : Là loại thuốc nằm trong nhóm thuốc ức chế tiêu sợi huyết, có công dụng kiềm hãm sự phá vỡ của các cục máu đông. Khi dùng thuốc này, lượng máu kinh sẽ giảm dần và rút ngắn thời gian hành kinh.
  • Thuốc chống viêm không Steroid : Đây là loại thuốc thường được chỉ định trong điều trị các bệnh lý, song, chúng còn có tác dụng ức chế hợp chất Prostaglandin – một chất khiến lượng máu kinh nguyệt chảy nhiều, tăng cường các cơn co thắt tử cung và đau bụng khi đến kỳ. Khi dùng thuốc này, lượng máu kinh sẽ giảm khoảng 30% so với lượng máu bình thường, từ đó hạn chế được tình trạng kinh nguyệt dài ngày.
  • Thuốc ngừa thai : Có chứa thành phần hai hormone estrogen và progesterone, có thể sẽ giúp các chị kết thúc kinh nguyệt sớm hoặc dời ngày hành kinh.
  • Thuốc Danazol : Cũng là thuốc ức chế quá trình rụng trứng, giảm nồng độ estrogen, từ đó đẩy lùi ngày hành kinh sắp đến. Tuy nhiên, nếu dùng sai cách có thể gây tắt kinh vĩnh viễn.

2. Uống nhiều nước lọc để kinh nguyệt nhanh hết

  Uống nhiều nước lọc có thể vừa kiểm soát được lượng máu trong kỳ kinh vừa giảm bớt các triệu chứng khó chịu trong cơ thể. Các chuyên gia khuyến cáo các chị nên uống tối thiểu 2,5 lít nước/ ngày để nhanh kết thúc kỳ kinh.

3. Cách làm kinh nguyệt nhanh hết với nước dừa

  Có nhiều ý kiến cho rằng, uống nước dừa có thể làm tăng lượng máu kinh ra nhiều và kết thúc sớm hơn. Vì thế đây cũng được cho là cách để kinh nguyệt nhanh hết mà các chị truyền tai nhau áp dụng. 

Cách để kinh nguyệt nhanh hết

Cách để kinh nguyệt nhanh hết

  Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều nước dừa ướp lạnh trong những ngày hành kinh để không làm hại đến cơ thể.

4. Cách nhanh hết kinh nguyệt với gừng

  Cách để kinh nguyệt nhanh hết và khiến tâm trạng cảm thấy thoải mái hơn trong những ngày này, các chị có thể thêm gừng vào những bữa ăn hàng ngày. Bằng cách pha một tách trà trừng để uống, hoặc giã gừng pha với rượu trắng rồi thoa lên bụng.

5. Bổ sung vitamin C để đẩy nhanh kinh nguyệt

  Vitamin C còn được biết đến là dưỡng chất đẩy nhanh kinh nguyệt. Điều này giúp cơ thể có đủ sức khỏe để hoàn thành chu kỳ nhanh hơn. Tuy nhiên, không cần thiết phải bổ sung bằng viên uống mà có thể bổ sung vitamin C từ các thực phẩm tự nhiên như trái cây, rau củ quả,…

6. Cách để kinh nguyệt ra nhanh bằng trà thảo mộc

  Từ lâu, trà thảo mộc đã được biết đến với nhiều công dụng như giải độc, thanh nhiệt, lưu thông khí huyết nhưng ít chị nào biết rằng thức uống này còn hỗ trợ kinh nguyệt nhanh hết. 

  ​Mỗi ngày đều uống từ 1 -3 tách trà trong thời gian hành kinh, vừa giúp sạch kinh nhanh vừa giảm đau bụng kinh hiệu quả. Một số loại trà thảo mộc các chị có thể tham khảo:

  • Trà gừng : Có công dụng làm ấm, giảm lượng máu chảy ra và đau bụng kinh.
  • Trà lá mâm xôi : Có công dụng giãn cơ, giảm các cơn co thắt tử cung và chảy máu kéo dài.
  • Trà thì là : Vừa có công dụng giảm đau khi đến ngày hành kinh, vừa giảm nhanh triệu chứng khó chịu trong hội chứng tiền kinh nguyệt và tăng tuần hoàn máu đến tử cung.

7. Cách để kinh nguyệt nhanh hết với đu đủ

  Đu đủ là loại trái cây tươi mát và bổ dưỡng. Nó có công dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt và giảm đau trong thời gian hành kinh bằng cách kích thích dòng chảy máu kinh. 

  Trong đu đủ có loại enzym papain – có công dụng làm mềm tử cung và loãng kinh nguyệt, Vì thế, các chị có thể tham khảo cách làm kinh nguyệt nhanh hết với đu đủ.

8. Ăn nhiều thịt đỏ để kinh nguyệt nhanh hết

  Trong những ngày rụng dâu, các chị nên bổ sung nhiều thịt đỏ bởi vì thời điểm này cơ thể bị mất đi một lượng máu nhất định. 

  Việc ăn nhiều thịt đỏ sẽ giúp cơ thể tái tạo lại lượng máu bị mất đi, tăng cường quá trình vận chuyển máu, từ đó đẩy nhanh kinh nguyệt ra ngoài. Cách nhanh hết kinh nguyệt với thịt đỏ đó là chị em hãy bổ sung nhiều vào bữa ăn hằng ngày, có thể xào, nấu canh, nấu soup,…

9. Giữ ấm và massage nhẹ vùng bụng dưới để kinh nguyệt ra nhanh

  Một trong những cách để kinh nguyệt nhanh hết là giữ ấm hoặc massage nhẹ vùng bụng dưới. Việc làm này sẽ kích thích cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, giảm đau bụng kinh và đẩy nhanh thời gian hành kinh.

10. Dành thời gian nghỉ ngơi, tránh stress và ngủ đủ giấc

  Khi cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn thì việc điều hòa kinh nguyệt sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc ngủ đủ giấc còn giúp cơ thể tái tạo lại năng lượng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cách làm kinh nguyệt nhanh hết bằng việc thư giãn, relax cơ thể

Cách làm kinh nguyệt nhanh hết bằng việc thư giãn, relax cơ thể

   Vì thế, cách làm kinh nguyệt nhanh hết nữa đó chính là việc dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, ngủ đủ giấc và hạn chế stress.

11. Cách để kinh nguyệt nhanh hết bằng các bài tập thể dục

  Tập thể dục mỗi ngày không chỉ tăng cường tuần hoàn máu đi đến toàn bộ cơ thể mà còn hỗ trợ cho chu kỳ kinh nguyệt diễn ra nhẹ nhàng hơn, ít gây ra các cơ đau ở bụng và ngực, rút ngắn thời gian hành kinh.

  Tuy nhiên, các chị nên chọn các bài tập nhẹ như đi bộ, bơi lội, yoga, thiền,… tránh các bài tập mạnh làm kiệt sức như nhảy, tập tạ,…

  Có thể nói, mỗi người có một chu kỳ kinh nguyệt và cơ địa sức khỏe khác nhau, những cách để kinh nguyệt nhanh hết vừa nêu trên có thể áp dụng được với người này nhưng chưa chắc phù hợp với người kia. Vì thế, mỗi phương pháp cần có phép thử nghiệm.

Những điều cần lưu ý khi đến ngày đèn đỏ

  Bên cạnh tham khảo những cách để kinh nguyệt nhanh hết được chia sẻ bên trên, các chị cũng nên lưu ý những điều quan trọng sau đây trong những ngày đèn đỏ:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, luôn giữ khô thoáng và hạn chế thụt rửa vào sâu trong âm đạo.
  • Thay băng vệ sinh sau 4 – 5 tiếng / lần, kể cả khi máu kinh ra nhiều hay ít.
  • Nên tắm bằng nước ấm để giảm căng thẳng, mệt mỏi.
  • Sắp xếp thời gian để cân bằng giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi.
  • Ngủ đủ giấc, hạn chế thức quá khuya.
  • Vận động nhẹ nhàng để tăng cường lưu thông máu.
  • Chọn những loại quần lót mềm mịn, rộng rãi, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt.
  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là các loại giàu vitamin C, E, K, omega – 3,…
  • Hạn chế ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng, chế biến sẵn, sử dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá,…

  Vừa rồi là những gợi ý về cách để kinh nguyệt nhanh hết mà các chị có thể cân nhắc để áp dụng khi cần thiết. Nếu gặp vấn đề nào về Phụ khoa, hãy liên hệ ngay với bác sĩ Phụ khoa của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ qua số {sodienthoai} hoặc để lại SDT trong khung chat. Đội ngũ bác sĩ sẽ giải đáp chi tiết cũng như hỗ trợ ĐẶT HẸN ưu tiên khám trước nếu bệnh nhân cần đến khám chữa bệnh. 

{tuvan}