Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Napoli vs Barcelona: Hai vị vua chờ mất ngai




Lá thăm định mệnh run rủi đưa 2 kẻ với số phận khốn khó tương tự gặp nhau: Napoli vs Barcelona. Đây là cặp đấu giữa 2 nhà ĐKVĐ của Serie A và La Liga, nhưng họ đều sa sút rất nhiều trong mùa giải năm nay và việc sẽ bị truất ngôi vương chỉ còn là vấn đề thời gian.
Cái bóng của chính mình

Xem thêm: Kèo chấp 1 1/4 là sao? Kinh nghiệm thắng kèo 1 trái 1/4

Quay về chính ngày này năm ngoái, cả Napoli và Barca đều đang ở đỉnh cao phong độ và một mình một ngựa băng băng về đích. Ở Serie A sau 23 vòng đấu, Napoli cô đơn trên đỉnh bảng với cách biệt tới 15 điểm tạo được với Inter Milan còn tại La Liga, với 59 điểm sau 22 lượt trận, Barca bỏ cách Real 8 điểm. Với lợi thế quá lớn về điểm số như thế, Napoli và Barcelona đều đã dễ dàng vô địch sớm. Đội bóng của HLV ĐT Italia hiện tại - Luciano Spalletti đăng quang sớm 5 lượt đấu, còn đoàn quân của Xavi cũng chỉ “chậm” hơn 1 lượt để giương cao chiếc Cúp danh giá.

Nhận định bóng đá Napoli vs Barca, 03h00 ngày 22/2: Niềm vui nơi đất khách

Nhưng ở mùa giải này, cả hai đều không còn là chính mình và giờ gần như không còn nhiều cơ hội bảo vệ ngôi vương, đặc biệt là với Napoli chỉ còn hy vọng trên lý thuyết khi đã bị Inter bỏ xa tới… 27 điểm và đang bị gắn mác là một trong những nhà vô địch Serie A tồi tệ nhất trong lịch sử. Với vị trí thứ 9 hiện tại, Napoli thậm chí còn đứng trước nguy cơ rất lớn sẽ lỡ hẹn với Cúp châu Âu mùa sau.

Napoli bị Inter bỏ xa tới 27 điểm
Napoli bị Inter bỏ xa tới 27 điểm

Trong khi đó, ở La Liga lúc này, Barca và Real đổi vị thế cho nhau khi đội chủ sân Bernabeu đang dẫn đầu với cách biệt đúng 8 điểm như từng bị bỏ cách bởi chính đối thủ vào 12 tháng trước. Cơ hội để Barca xoay chuyển tình thế là không nhiều và có lẽ mục tiêu thiết thực hơn là ngôi á quân, vị trí mà Girona đang nắm giữ với 2 điểm nhiều hơn.

Phao cứu sinh Champions League
Nếu Napoli và Barca đụng độ vào năm ngoái, sức hấp dẫn và tính chuyên môn của trận đấu sẽ cao hơn rất nhiều. Nhưng việc cả hai cùng “rủ nhau sa sút” đem đến một cuộc đấu khó lường hơn bao giờ hết.

Napoli về nhì ở vòng bảng Champions League năm nay sau kình địch của Barcelona – Real Madrid khi thua cả 2 lượt đi về trước đối thủ này. Trong khi đó, Barca có lợi thế đá sân nhà ở trận lượt về tại cặp đấu này nhờ đứng đầu bảng đấu, dù chỉ hơn Porto về thành tích đối đầu do để thua 2/3 trận cuối của vòng bảng.

Champions League giờ là phao cứu sinh để cứu vãn tình cảnh bết bát của cả hai. Người chiến thắng sẽ tiếp tục chuyến phiêu lưu với tinh thần không sợ hãi khi Barca và Napoli đều không được đánh giá là ứng viên vô địch sáng giá ở thời điểm hiện tại (từ góc độ nhà cái, Barca hiện chỉ xếp thứ 7, còn Napoli đứng tận thứ 10). Việc tiến sâu cũng tạo tiền đề, bàn đạp cho một cuộc đại cách mạng sẽ diễn ra vào Hè tới.

Francesco Calzona hứa hẹn đem đến thứ bóng đá đẹp cho Napoli
Francesco Calzona hứa hẹn đem đến thứ bóng đá đẹp cho Napoli

Napoli mùa này thậm chí đã 2 lần thay tướng và tân HLV Francesco Calzona thậm chí chỉ được bổ nhiệm trước cuộc thư hùng với Barca đúng 2 ngày. Nhà cầm quân giúp Slovakia giành vé dự EURO 2024 từ lời mời qua điện thoại của cựu sao Napoli – Marek Hamsik khi đang đổ xăng, hứa hẹn mang đến thứ bóng đá đẹp và cống hiến với câu nói ấn tượng: “Khán giả bỏ tiền để xem trận đấu dài 90 phút chứ không phải 2 bàn thắng từ những sai lầm”. Ông từng làm “phó tướng” cho Sarri và Spalletti ở chính CLB này, nên sẽ không gặp nhiều vấn đề trong việc làm quen với môi trường mới. Nếu Calzona “kích hoạt” được cặp song sát Osimhen - Kvaratskhelia thì không riêng Barca mà mọi đối thủ đều sẽ phải dè chừng Napoli.

Trong khi đó, Barcelona cũng sẽ có những biến động lớn lao vào Hè 2024 sau tuyên bố sẽ ra đi của Xavi. Nhưng có những lý do để lạc quan cho tương lai của đội chủ sân Camp Nou với tân binh hứa hẹn Vitor Roque và tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của “thần đồng” Lamine Yamal bên cạnh “lão tướng” Lewandowski. Bên cạnh đó là phong độ cao của Pedri, cũng như những màn trình diễn khởi sắc của các “mầm non” Pau Cubarsi và Hector Fort thì vào một ngày đẹp trời, Barca có thể quật ngã bất cứ ai.

Điểm chung Diego Maradona
Diego Maradona là một lát cắt chung nữa giữa Barcelona và Napoli. Cả hai đều mua “Cậu bé Vàng” với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới vào thời điểm đó. Barca mua Maradona từ Boca Junior năm 1982 với giá 3 triệu bảng và sau đó Napoli mua lại từ Barca với phí 5 triệu bảng. Cho đến giờ, cũng chỉ có mỗi Ronaldo (Brazil) là có 2 lần phá vỡ kỷ lục về giá chuyển nhượng như Maradona. Và đêm nay, cả hai so tài trên sân vận động được đặt tên theo chính huyền thoại người Argentina này.