Đặt banner 324 x 100

Thuốc Elbonix 25mg ung thư, Hộp 28 viên


Thuốc Elbonix 25mg được sử dụng để ngăn ngừa các đợt chảy máu ở những bệnh nhân bị giảm tiểu cầu mãn tính hoặc viêm gan siêu vi C mãn tính.
Thông tin dưới chỉ mang tính chất tham khảo, mọi thắc mắc liên hệ Nhà Thuốc An Tâm qua hotline 0937542233.

1. Công dụng (Chỉ định)
Thuốc Elbonix hoạt chất Eltrombopag được sử dụng để tăng số lượng tiểu cầu (tế bào giúp đông máu). Elbonix có tác dụng làm giảm nguy cơ chảy máu ở người lớn và trẻ em từ 1 tuổi trở lên bị giảm tiểu cầu miễn dịch mãn tính.

Thuốc Elbonix cũng được sử dụng để tăng số lượng tiểu cầu ở những người bị viêm gan C. Nhiễm virus có thể gây tổn thương gan, để họ có thể bắt đầu và tiếp tục điều trị bằng interferon và ribavirin.

Elbonix cũng được sử dụng để điều trị cho những người bị thiếu máu bất sản. Đây là tình trạng cơ thể không tạo đủ tế bào máu mới.

Tăng số lượng tiểu cầu đủ để giảm nguy cơ chảy máu ở những người bị ITP hoặc cho phép điều trị bằng interferon và ribavirin ở những người bị viêm gan C.

Ngoài ra, bạn cũng cần ghi lại và mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa. Sử dụng thuốc cần có chỉ định bác sĩ.

2. Liều dùng thuốc Elbonix 25mg hộp 28 viên
Liều dùng thông thường cho người lớn và trẻ em trên 6 tuổi:

- Giảm tiểu cầu mạn tính : uống 50mg mỗi ngày 1 lần. Liều tối đa không vượt quá 75mg/ ngày
- Giảm tiểu cầu do viêm gan C: uống 25mg mỗi ngày 1 lần. Liều tối đa không vượt quá 100mg/ ngày
- Thiếu máu bất sản: uống 50mg mỗi ngày 1 lần. Liều tối đa 150mg/ ngày
Trẻ em 1 - 5 tuổi: liều uống theo chỉ định của bác sĩ điều trị

3. Lưu ý khi sử dụng thuốc Elbonix 25mg
Cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng, chỉ định của bác sĩ điều trị.
Cần xét nghiệm máu thường xuyên để kiểm tra chức năng gan.
Cần kiểm tra mắt thường xuyên để có thể phát hiện được các dấu hiệu hình thành đục thủy tinh thể.
Đối với trẻ nhỏ: Liều thuốc Elbonix đôi khi dựa trên cân nặng của bé. Nhu cầu liều của trẻ có thể thay đổi nếu trẻ tăng hoặc giảm cân.
Trước khi sử dụng thuốc cần báo cho bác sĩ biết về các loại thuốc viêm gan mà bạn đã sử dụng trước đó.
Dùng Elbonix lâu dài có thể gây ra tác dụng có hại cho tủy xương của bạn có thể dẫn đến rối loạn tế bào máu nghiêm trọng.
Sau khi bạn ngừng dùng thuốc Elbonix, nguy cơ chảy máu hoặc bầm tím có thể còn cao hơn so với trước khi bắt đầu điều trị. Cẩn thận hơn để tránh vết cắt hoặc chấn thương trong ít nhất 4 tuần sau khi ngừng dùng thuốc Elbonix. Trong thời gian này cần phải kiểm tra hàng tuần.
Không nên sử dụng thuốc nếu bạn bị dị ứng với các thành phần có trong thuốc.
Uống thuốc ít nhất 2 giờ trước hoặc 4 giờ sau khi sử dụng bất kỳ loại thuốc hoặc sản phẩm nào có chứa cation đa trị như thuốc kháng axit, sản phẩm từ sữa và chất bổ sung khoáng chất để tránh giảm đáng kể sự hấp thu của thuốc do thải sắt.

4. Thận trọng khi sử dụng thuốc
Cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng, chỉ định của bác sĩ điều trị.
Cần xét nghiệm máu thường xuyên để kiểm tra chức năng gan.
Cần kiểm tra mắt thường xuyên để có thể phát hiện được các dấu hiệu hình thành đục thủy tinh thể.
Phụ nữ mang thai: Không nên sử dụng thuốc này trong thời kỳ mang thai trừ khi lợi ích mang lại nhiều hơn nguy cơ. Nếu bạn có thai trong khi dùng thuốc này, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức.
Cho con bú: Không biết liệu eltrombopag có đi vào sữa mẹ hay không. Vì nhiều loại thuốc được bài tiết qua sữa mẹ và có khả năng gây ra các phản ứng bất lợi nghiêm trọng ở trẻ bú mẹ từ Eltrombopag nên hãy cân nhắc nên ngừng khi được cân nhắc lợi ích với mẹ. Hoặc ngừng sử dụng thuốc Eltrombopag. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc bạn có nên tiếp tục cho con bú hay không.

5. Tương tác của thuốc
Eltrombopag tạo phức với các cation đa trị (như sắt, canxi, nhôm, magiê, selen và kẽm) trong thực phẩm, bổ sung khoáng chất và thuốc kháng axit.
Thận trọng khi sử dụng đồng thời Eltrombopag cùng các loại thuốc là chất nền của OATP1B1 (ví dụ:atorvastatin , bosentan, ezetimibe , fluvastatin, bosentan, ezetimibe , fluvastatin, glyburide , olmesartan, pitvastatin, glyburide , olavartan, pitavastatin, rosvastatin, , valsartan ) hoặc BCRP (ví dụ: imatinib, irinotecan, lapatinib, methotrexate , mitoxantrone, rosuvastatin,sulfasalazine , topotecan). Nếu dùng đông thời cần giảm liều ở các thuốc này.
Báo cho bác sĩ về tất cả các sản phẩm mà bạn đang dùng để tránh xảy ra tương tác không mong muốn.

Thông tin liên hệ


: antampharmacy
:
:
:
: