Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Inter Miami ra tối hậu thư, Messi phải chọn Copa America hoặc Olympic




Lionel Messi đã ở chặng cuối sự nghiệp song anh vẫn tha thiết cống hiến cho bóng đá Argentina. Dù vậy, khoảng thời gian sắp tới “Leo” sẽ phải lựa chọn.
Màn trình diễn của Messi trong trận ra quân MLS gặp Salt Lake:

Xem thêm: Kèo chấp 1 trái nghĩa là gì? Kèo chấp 1 hòa là sao?

Giải vô địch Nam Mỹ Copa America 2024 diễn ra từ 20/6 đến 14/7. Trong khi đó, Olympic Paris khai mạc vào 26/7 và bế mạc vào ngày 11/8. Điều đó có nghĩa, nếu Lionel Messi có thể trạng tốt, anh đủ khả năng tham dự 2 giải đấu lớn này trong màu áo ĐTQG Argentina và Olympic Argentina.

Inter Miami sẽ không chiều ý Messi
Inter Miami sẽ không chiều ý Messi

Nhưng CLB Inter Miami sẽ không chiều lòng Lionel Messi. Theo đó Olympic không nằm trong diện các giải đấu các CLB bắt buộc phải nhả người. Do vậy, đội bóng Mỹ yêu cầu Messi phải lựa chọn một trong hai. Tức là, Inter Miami vẫn có sự nhân nhượng nhất định, Messi muốn dự giải nào sẽ được tham dự giải đó, nhưng là 1 trong 2 thay vì cả 2.

HLV Tata Martino mới đây đã lấy trường hợp của tiền vệ Diego Gomez làm ví dụ. Tiền vệ người Uruguay muốn tham dự cả Copa America lẫn Olympic. Sau cùng, Gomez đã chọn giải đấu của Nam Mỹ trong khi Inter Miami không cho phép cầu thủ này “tham lam”.

HLV Martino cho hay: “Diego Gomez muốn dự cả Copa America và Olympic 2024. Chúng tôi đã liên lạc với LĐBĐ Paraguay và thống nhất rằng cậu ấy sẽ dự Copa America chứ không phải Thế vận hội. Tôi yêu cầu các cầu thủ của mình chỉ chọn 1 giải”.

Nhà cầm quân người Argentina nói thêm: “Tôi ủng hộ các cầu thủ phục vụ ĐTQG nhưng trong trường hợp có 2 giải đấu gần nhau, họ phải lựa chọn. Bởi nếu các cầu thủ tham dự cả 2 giải, họ sẽ vắng mặt ở CLB hơn 2 tháng. Điều đó sẽ ảnh hưởng lớn tới mục tiêu và kế hoạch của chúng tôi”.

Đến nay, Lionel Messi đã sưu tập đủ bộ danh hiệu với Argentina. Cầu thủ này giành huy chương vàng môn bóng đá nam Olympic Bắc Kinh 2008, đến năm 2021 vô địch Copa America và chiến tích đăng quang World Cup 1 năm sau đó.

Messi nhiều khả năng chọn tham dự Copa America 2024

Messi nhiều khả năng chọn tham dự Copa America 2024

Mới đây, HLV Mascherano của U23 Argentina đã mời gọi một số siêu sao của bóng đá Argentina là Lionel Messi, Angel Di Maria và thủ môn Emiliano Martinez tham dự Olympic 2024 với tư cách các cầu thủ quá tuổi.

Theo tiết lộ từ báo chí Argentina, Messi ưu tiên tham dự Copa America 2024. Thậm chí “Leo” còn dựa vào thành tích của “Albiceleste” tại giải đấu này để đánh giá xem mình còn động lực thi đấu ở World Cup 2026 hay không.