Đặt banner 324 x 100

Top món ngon xứ Quảng


Top 5 Món Ngon Tại Xứ Quảng

1. Món Don món ngon đặc sản xứ Quảng

Món Don là món ngon đặc biệt của xứ Quảng đặc sản được làm từ con Don, một loại tinh thần có thân móng, vỏ móng màu vàng nhạt. Don chỉ có ở sông Trà và sông Vệ, nên nó trở thành biểu tượng ẩm thực xứ Quảng. Mùa cào Don thường vào tháng 4, 5, tạo ra món Don vào mùa hè trở nên ngon nhất. Vị ngọt thanh khiết tự nhiên và hương tỏi phi thơm thơm mũi tạo món Don đậm đà bản sắc của xứ sở này 1 .

Don-quang-ngai

2.Bánh đập món ngon xứ quảng

Món bánh đập có tên gọi thú vị khi ăn, chúng ta phải dùng tay “đập một phát” cho 2 lớp bánh Gmail rồi mới ăn. Bánh đập được làm từ bánh tráng nướng, bên trong một lớp bánh ướt nóng bỏng được bổ sung thêm hành phi và mắm cá cơm đặc sản của vùng biển ven biển. Hương vị bánh giòn tan, hương mè đen rang quen thuộc và cái mặn mòi đậm đà của nước chấm ai đã thử một lần sẽ nhớ mãi 1 .

3. Goi tỏi món ngon xứ quảng

Goi tỏi là món đặc sản nổi tiếng của vùng Lý Sơn, được chế độ biến đổi từ thân máy. Hấp đến mức độ vừa phải để chứa hương thơm ngon của thân tỏi. Hương vị khó phai và đậm đà tạo ai đến “vương quốc tỏi Lý Sơn” mà chưa nếm thử món gỏi tỏi thì thưởng thức ngay 1 .

4. Cúm núm Sa Huỳnh món ngon tại quảng Nam 

Đặc sản Cúm núm Sa Huỳnh là món ăn đặc sản Quảng Ngãi. Được làm từ loài động vật Cúm núm. Cúm số sống ở biển, giàu dinh dưỡng. Dân Sa Huỳnh thường đi “săn” cụm số vào thời gian. Nướng cùng gia vị, bạn sẽ có món ăn thơm ngon bổ dưỡng 1 .

5.Món Quảng món ngon tại quảng Nam 

Mì Quảng là món ăn biểu tượng của người dân Quảng Nam – Đà Nẵng. Mì Quảng đậm đà bản sắc miền Trung, có hương thơm độc và hấp dẫn. Bạn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn này khi đến xứ Quảng 2 .

mon-ngon-quang-ngai

Hãy nhớ thưởng thức những món ngon này khi bạn đến xứ Quảng nhé! Và tham khảo thêm tại Miền Trung Food ????️????

Thông tin liên hệ


: Hong_Anh
:
:
:
: