Đặt banner 324 x 100

Ý nghĩa của bàn thờ Thần Tài


Thần Tài trước nay vẫn được các gia đình Việt biết đến là một vị thần có thể mang đến nhiều tiền bạc, phú quý và công danh cho gia chủ.

Từ lâu, việc thờ phụng Thần Tài đã trở thành một trong những tín ngưỡng đặc trưng của người Việt. Có lẽ vì vậy mà bàn thờ Thần Tài hay còn gọi là bàn thờ ông địa Thần Tài vẫn thường được bố trí trang trọng trong các gia đình. Người ta tin rằng việc thờ Thần Tài sẽ giúp cho việc làm ăn buôn bán có thể gặp nhiều thuận lợi, tiền vào như nước, phú quý đầy nhà.

Bàn thờ Thần Tài cùng tượng Thiềm Thừ và Long Quy

Bàn thờ Thần Tài cùng tượng Thiềm Thừ và Long Quy

Thông thường, bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa luôn được đặt chung với nhau. Nếu Thần Tài là vị thần của tiền bạc thì Thổ Địa chính là vị thần cai quản đất đai, phù hộ cho việc làm ăn buôn bán trên mảnh đất này trở nên suôn sẻ, gia đình no đủ. Nhiều người cho rằng, nếu thờ cả hai vị thần này cùng lúc thì thỉnh cầu của mình sẽ được cả hai vị thần cùng chứng giám, sự sung túc vì thế mà trở nên càng trọn vẹn hơn.  

Bàn thờ ông địa Thần Tài càng được chăm chút, chú trọng thì chuyện làm ăn, kinh doanh sẽ càng phát tài, phát lộc. Người ta cũng tin rằng những gia đình có bàn thờ Thần Tài thường  sẽ có được sự sung túc, no ấm, thịnh vượng hơn những gia đình khác. 

Thông tin liên hệ


: ducdongqh
:
:
:
: