Đặt banner 324 x 100

Chuông đồng là gì? Ý nghĩa của đúc chuông đồng


Chuông đồng là gì? Ý nghĩa của đúc chuông đồng

Chuông đồng là gì?

Chuông đồng là một vật vô cùng phổ biến đặc biệt trong các miếu, đình, chùa, nhà thờ họ,…Chuông thường rỗng có hình cái cốc úp ngược, và tạo ra âm thanh vang lên khi gõ vào. Vật gõ vào chuông có thể là quả lắc treo bên trong chuông, hoặc một cái gậy một đầu gắn quả cầu hoặc hình trụ có bọc vải. 

Hình ảnh sư thầy đánh chuông đồng

Hình ảnh sư thầy đánh chuông đồng 

Chuông thường được chế tác bằng kim loại, đặc biệt là bằng đồng. Chuông có nhiều kích cỡ khác nhau, từ kích thước rất nhỏ cho đến những mẫu chuông nặng hàng chục tấn. Chuông thường xuất hiện ở các công trình tôn giáo, công trình mang tính tâm linh như nhà thờ, đền chùa, từ đường… hoặc được treo trên các tháp chuông, đồng hồ,…

Hiện nay, dựa theo kích cỡ và mục đích sử dụng, có thể chia chuông đồng thành 3 loại: Đại hồng chung, chuông báo chúng, gia trì chung. 

Ý nghĩa của đúc chuông đồng

Chuông đồng được xem là một pháp khí trấn thủ, mang đến cho con người sự yên tâm và may mắn, là phương tiện để tác động cũng như khai mở trí tuệ cho các gia chủ giúp các gia chủ nhìn thấu mọi việc. 

Cho nên, ý nghĩa của việc đúc chuông đồng chính là muốn tạo ra chiếc chuông với mong muốn tiếng chuông đồng sẽ giúp siêu thoát chúng sinh. Tiếng chuông ngân vang kết hợp với những lời tụng được gửi gắm vào sẽ giúp người đã khuất sớm siêu sinh, giúp người sống trở nên thanh thản, buông bỏ phiền não, giúp cho tinh thần trở nên thoải mái hơn. 

Chuông đồng đại hồng chung với thiết kế tinh xảo

Chuông đồng đại hồng chung với thiết kế tinh xảo

Người xưa truyền lại nhau rằng tiếng chuông có thể vang xa đến 9 tầng mây, cũng có thể vang xuống dưới địa ngục, là tiếng chuông cứu vớt chúng sinh, cứu vớt những người, những linh hồn đang còn bơ vơ chưa tìm được ý nghĩa của mình. Quan niệm ấy dường như đã ăn sâu vào máu thịt mỗi người, chính vì vậy mà chuông ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn trong đời sống, việc lên chùa thắp hương, nghe tiếng chuông chùa được xem là cách để giải tỏa căng thẳng vô cùng hiệu quả. 

Thông tin liên hệ


: ducdongqh
:
:
:
: