Đặt banner 324 x 100

Các Đặc Trưng Nổi Bật Của Kiến Trúc Pháp


Kiến trúc Pháp đang dần trở thành xu hướng. Kiến trúc Pháp mang các đường nét hoa văn nhẹ nhàng, mềm mại mà tinh tế. Đem đến nét đẹp sang trọng, lộng lẫy và bề thế. Tuy nhiên, kiến trúc Pháp là gì? Tại sao biệt thự kiểu Pháp lại được ưa chuộng đến vậy?

Kiến Trúc Pháp là gì?

Kiến trúc Pháp là hình thức sử dụng các cột Ionic có tính chắc chắn cao làm cột chống chịu lực chính của toàn bộ không gian. Cột có thêm phần đế và bệ đỡ nằm ở giữa thân cột và đế cột. Các đầu cột Ionic có cấu tạo đặc biệt với hai vòng xoắn ốc được gắn ở phần trên. Bên cạnh đó là các gờ trang trí để tạo sự mềm mại và tinh tế.

Hệ thống tường rào chắc chắn cùng với kiểu dáng nghệ thuật vừa đảm bảo an toàn, vừa tạo hiệu ứng thẩm mỹ cho không gian ngoại thất của công trình kiểu Pháp.

Điểm đặc trưng của kiến trúc Pháp

Đặc Trưng Nổi Bật Của Kiến Trúc Pháp đầu tiên chính là cổng nhà ghi dấu ấn đối với mọi người, là phần kiến trúc quan trọng có ảnh hưởng lên nhiều yếu tố phía bên trong của một không gian sống. Vì vậy, làm sao chọn được màu sơn cổng đẹp là điều rất nhiều gia chủ quan tâm. Màu sơn cổng đẹp không chỉ là màu sơn hợp với mỹ quan, mà nó cần đảm bảo nguyên tắc phong thủy. Hãy cùng chúng tôi tham khảo 45+ màu sơn cổng đẹp, hợp phong thủy và được yêu thích nhất qua bài viết dưới đây.

Như chúng ta đã biết, cánh cổng luôn là nơi đầu tiên tạo ấn tượng ở bất kỳ không gian kiến trúc nào. Một cánh cổng chứa đựng giá trị thẩm mỹ cao sẽ khẳng định được gu thẩm mỹ cùng phong cách của gia chủ, đôi khi đó còn là vị thế và đẳng cấp.

Kiến TRúc Pháp
Màu sơn cổng đẹp đảm bảo đủ 3 yếu tố: tính thẩm mỹ, sở thích cá nhân và hợp phong thủy

Ngược lại, nếu chọn màu sơn cổng không phù hợp thì vượng khí rất dễ biến mất. Gia chủ dễ gặp buồn phiền, trở ngại trong cuộc sống, công danh và tài lộc không như ý. Để thu hút nhiều may mắn, các gia đình nên chọn màu sơn đẹp và hợp phong thủy cho cổng nhà mình. Vì vậy, có thể thấy rằng, việc trả lời cho câu hỏi “sơn cổng màu gì đẹp?” là một trong những điều cực kỳ quan trọng.

Cột chắc chắn, hoa văn cầu kỳ

Cột kiến trúc Pháp

Cột

Một điểm đặc trưng quan trọng trong kiến trúc các công trình kiểu Pháp là sử dụng cột Ionic. Cột này có tính chất vững chắc, đóng vai trò quan trọng trong việc chịu lực và hỗ trợ cấu trúc của ngôi nhà. Cấu trúc của cột Ionic bao gồm phần đế và phần bệ đỡ nằm giữa thân cột và đế cột. Phần đầu của cột Ionic có một thiết kế đặc biệt, với hai vòng tròn xoắn ốc được gắn vào đầu cột. Để tạo thêm sự mềm mại và uốn lượn, đầu cột cũng được thiết kế với các gờ chỉ đặc trưng.

Kiến trúc Pháp là một những phong cách kiến trúc đáng chú ý, đặc trưng và được biết đến rộng rãi nhất. Mặc dù có sự phát triển đa dạng của các phong cách kiến trúc khác, kiến trúc Pháp vẫn giữ được sự ưa chuộng từ giới thượng lưu, nhờ khả năng tạo nên vẻ quyền lực, uy nghi và sang trọng đặc trưng.

Nếu bạn có thắc mắc gì liên quan đến kiến trúc Pháp, hãy để lại bình luận ở bên dưới nhé!https://kientrucionic.com/cac-dac-trung-noi-bat-cua-kien-truc-phap/