Đặt banner 324 x 100

Quy trình 5 bước đánh bóng kim loại hiệu quả 2024


danh bong kim loai

Quy trình 5 bước đánh bóng kim loại hiệu quả 2024


By admin | TIN CHUYÊN NGÀNH, TIN TỨC | 28 Tháng Hai, 2024

Mục đích của đánh bóng kim loại là tăng độ hoàn thiện cho sản phẩm bao gồm cả chất lượng lẫn tính thẩm mỹ. Tất nhiên quy trình này sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi thực hiện đúng cách và khoa học. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ quy trình 5 bước đánh bóng kim loại hiệu quả trong năm 2024.

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên vật liệu đánh bóng

Để có thể đánh bóng được kim loại không thể thiếu các nguyên vật liệu đánh bóng. Hiện nay có rất nhiều loại nguyên vật liệu đánh bóng từ tiêu hao đến không tiêu hao. Mỗi loại nguyên vật liệu sẽ có chức năng, công dụng và hiệu quả khác nhau. Việc đầu tiên bạn cần chính là chuẩn bị và lựa chọn những loại nguyên vật liệu đánh bóng phù hợp với sản phẩm của mình.

Quan trọng không kém chính là phải mua và sử dụng các sản phẩm chất lượng. Bởi nếu dùng chất liệu đánh bóng giả, độc hại chẳng những gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng tới giá trị của sản phẩm.

Bước 2: Đánh bóng thô

Ở công đoạn đánh bóng thô chúng ta sẽ thực hiện loại bỏ đi những vết thừa, những dị tật trên bề mặt của sản phẩm: đó là những nốt gồ ghề, những nốt sần.

Khi đánh bóng thô, thông thường sẽ sử dụng máy lồng quay, máy xóc rung kết hợp với các vật liệu đánh bóng kim loại có tính mài mòn như giấy nhám, đá, bi… Trải qua công đoạn này, bề mặt sản phẩm sẽ trở nên nhẵn mịn hơn và trở thành tiền đề cho các bước đánh bóng tiếp theo.

Nếu ngay từ bước đánh bóng thô chúng ta thực hiện không kỹ càng, không tỉ mỉ sẽ rất khó để đạt hiệu quả tốt cho các bước đánh bóng tiếp theo.

Bước 3: Đánh bóng trung

danh bong kim loai

Sau bước đánh bóng thô mặc dù các điểm thừa đã được loại bỏ nhưng bề mặt của sản phẩm kim loại vẫn sẽ còn nhiều vết xước. Muốn sản phẩm có độ nhẵn mịn đồng đều tối đa trước khi bước vào đánh bóng tinh đương nhiên cần phải đánh bóng trung.

Đối với đánh bóng trung, các loại nguyên vật liệu thường được sử dụng như: các vật liệu đánh bóng kim loại bằng xơ dừa hoặc nỉ. Hiện nay, phớt nỉ xơ dừa được sử dụng nhiều nhất, lắp cùng với máy 2 đầu trục phục vụ cho đánh bóng trung.

Kết quả thu được sau bước đánh bóng trung bề mặt sản phẩm đã nhẵn mịn hoàn toàn, các vết xước cũng được loại bỏ và chuyển sang bước đánh bóng tinh để đạt tính thẩm mỹ cao hơn.

Bước 4: Đánh bóng tinh

Cần phải có bước đánh bóng tinh để các sản phẩm kim loại có được độ sáng bóng hoàn hảo nhất. Bánh vải mềm kết hợp cùng lơ, sáp đánh bóng sẽ được sử dụng ở bước 4. Không chỉ tăng thêm độ nhẵn mịn mà còn phủ lên bề mặt kim loại 1 lớp sáp bảo vệ, tăng độ bóng. Cũng chính nhờ bước đánh bóng tinh nên sản phẩm sẽ đẹp hơn, bắt mắt hơn và còn có tuổi thọ lâu dài hơn khi hạn chế được quá trình oxi hóa.

Bước 5: Kiểm tra lại sản phẩm

danh bong kim loai

Cuối cùng vẫn cần kiểm tra lại sản phẩm để đánh giá độ hoàn thiện. Nếu thấy sản phẩm vẫn chưa đánh bóng đạt tiêu chuẩn, yêu cầu tại vị trí nào sẽ thực hiện lại quy trình đánh bóng cho sản phẩm đó.

Trước đây, khi khoa học kỹ thuật còn chưa quá phát triển, việc đánh bóng kim loại hoàn toàn thực hiện thủ công nên hiệu quả không cao. Hiện nay, hầu hết các khâu đánh bóng đều có sự tham gia, hỗ trợ của các loại máy móc bên cạnh các loại vật liệu đánh bóng. Chính vì thế hiệu suất và hiệu quả đánh bóng kim loại đều tăng lên rất nhiều. Thậm chí có không ít khâu đánh bóng hoàn toàn không cần tới bàn tay của con người mà thực hiện hoàn toàn bằng máy móc, thiết bị công nghệ.

Công ty TNHH xuất nhập khẩu Juheng là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp các vật liệu đánh bóng kim loại uy tín và chất lượng. Không chỉ cam kết về chất lượng của sản phẩm, mua vật liệu đánh bóng kim loại tại Juheng quý khách hàng còn được hưởng mức giá cạnh tranh cùng rất nhiều ưu đãi và khuyến mại khi mua với số lượng lớn.