Đặt banner 324 x 100

Thuốc Xeloda 500mg, Hộp 120 viên giá tốt


Thuốc Xeloda Capecitabine là một hóa chất chống ung thư thông qua cơ chế can thiệp vào quá trình sản xuất DNA. Hoạt chất này có trong sản phẩm thuốc Xeloda. Vậy thuốc Xeloda được sử dụng như thế nào và lưu ý những gì?
Thông tin dưới chỉ mang tính chất tham khảo, mọi thắc mắc Thuốc Xeloda 500mg giá bao nhiêu? Capecitabine là thuốc gì? Thuốc Xeloda bán ở đâu? liên hệ Nhà Thuốc An Tâm qua hotline 0937542233.


1. Xeloda là thuốc gì?
Hoạt chất Capecitabine trong thuốc Xeloda can thiệp vào quá trình sản xuất DNA, dẫn đến gián đoạn phát triển và phân chia của tế bào, từ đó có công dụng làm chậm hoặc ngừng tiến triển bệnh ung thư. Tế bào ác tính nói chung đều có đặc điểm là tốc độ phân chia nhanh và khả năng sửa lỗi kém hơn các tế bào khỏe mạnh, do đó cũng nhạy cảm hơn với ảnh hưởng của thuốc Xeloda.

2. Tác dụng của thuốc Xeloda 500mg
Capecitabine là dẫn xuất fluoropyrimidine carbamate được điều chế đế dùng đường uống, là thuốc độc tế bào được hoạt hoá bởi khối u và chọn lọc trên khối u.

Cơ chế hoạt động:
Các tế bào bình thường và các tế bào khối u chuyển hoá 5-FU thành 5-fluoro-2-deoxyuridine monophosphate (FdUMP) và 5-fluorouridinetriphosphate (FUTP). Những chất chuyển hoá này sẽ làm tổn thương tế bào bằng hai cơ chế. Đầu tiên, FdUMP và đồng yếu tố folate NTMan methylenetetrahydrofolate gắn với thymidylate synthase (TS) tạo nên một phức hợp gồm ba yếu tế đồng hoá trị.
Sự gắn kết này sẽ ức chế sự hình thành thymidylate từ uracil. Thymidylate là một tiền chất cần thiết của thymidine triphosphate, một chất cần thiết cho sự tổng hợp DNA, vì vậy sự thiếu hụt hợp chất này có thể ức chế sự phân chia tế bào. Thứ hai, các men sao chép nhân có thể kết hợp một cách nhầm lẫn FUTP thay vì uridine triphosphate (UTP) trong quá trình tổng hợp RNA. Lỗi chuyển hoá này có thể ảnh hưởng tới sự tổng hợp RNA và protein.

3. Chống chỉ định
Bạn bị dị ứng với capecitabine hoặc bất kỳ các thành phần khác của thuốc.
Thông báo cho bác sĩ nếu bị dị ứng hoặc phản ứng quá mẫn với thuốc;
Trước đây đã từng xuất hiện phản ứng nghiêm trọng khi điều trị bằng fluoropyrimidine (thuốc chống ung thư như fluorouracil);
Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú;
Bị giảm bạch cầu hoặc giảm tiểu cầu
Có vấn đề về gan hoặc thận nặng;
Đang được điều trị ngay lúc này hoặc đã được điều trị trong 4 tuần qua với brivudine, sorivudine hoặc các thuốc tương tự được sử dụng để điều trị thủy đậu hoặc bệnh zona.

4. Liều dùng Xeloda 500 mg
Đơn trị liệu: Ung thư đại trực tràng, ung thư vú 1250 mg/m2, 2 lần/ngày (sáng, tối) x 14 ngày, sau đó là 7 ngày nghỉ thuốc.
Điều trị kết hợp: Ung thư vú khởi đầu 1250 mg/m2, 2 lần/ngày x 2 tuần, phối hợp docetaxel, sau đó lá 1 tuần nghỉ; Ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng 800-1000 mg/m2/lần x 2 lần/ngày x 2 tuần, sau đó 7 ngày nghỉ thuốc hoặc 625 mg/m2/lần x 2 lần/ngày khi điều trị liên tục.

5. Tác dụng phụ của thuốc Xeloda 500mg
Khô miệng, đầy bụng, tiêu chảy, viêm/loét niêm mạc như viêm thực quản, dạ dày, viêm tá tràng, viêm đại tràng, chảy máu da day.
Phù chi dưới, đau thắt ngực do tim, bệnh cơ tim, thiếu máu cục bộ / nhồi máu cơ tim, suy tim, đột tử, nhịp tim nhanh, loạn nhĩ bao gồm rung nhĩ và ngoại tâm thu thất.
Rối loạn vị giác, mất ngủ, nhầm lẫn, bệnh não, loạn vận ngôn, giảm thăng bằng.
Suy tủy, tổn thương hệ miễn dịch, và/hoặc thủng niêm mạc, như các nhiễm trùng tại chỗ và nhiễm trùng toàn thân có thể gây tử vong.
Ngứa, tróc da khu trú, các rối loạn móng, các phản ứng nhạy cảm với ánh sáng, hội chứng xuất hiện lại các tác dụng phụ giống như khi xạ trị, bong móng, móng dễ gãy, loạn dưỡng móng.
Suy nhược, đau chân, ngủ lịm, đau ngực (không do tim).
Viêm kết mạc, kích thích mắt, khó thở, ho, đau lưng, đau cơ,đau khớp, trầm cảm.

6. Tương tác thuốc Xeloda 500mg
Thuốc chống đông máu Coumarin: Tăng nguy cơ chảy máu ở những bệnh nhân dùng Xeloda cùng với các thuốc chống đông dẫn xuất coumarin như warfarin và phenprocoumon.
Phenytoin: Nồng độ huyết tương của phenytoin tăng được ghi nhận trong khi dùng Xeloda cùng với phenytoin.
Leucovorin (folinic acid): Leucovorin có tác động lên dược lực học của Xeloda và leucovorin có thể làm tăng độc tính của Xeloda.

Báo cho bác sĩ về tất cả các sản phẩm mà bạn đang dùng để tránh xảy ra tương tác không mong muốn.

Thông tin liên hệ


: antampharmacy
:
:
:
: