Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Nam Định 3-2 Hà Nội: VAR & 8 phút bù giờ không tưởng




Hai lần trợ lý căng cờ việt vị nhưng VAR đã giúp Nam Định lấy lại 2 bàn thắng. Sự kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao ở 8 phút bù giờ khi Hà Nội đã có lúc ngược dòng thành công song lại bị giật lại 3 điểm cũng bằng những bàn thua ở phút bù giờ.

Xem thêm: ty le keo ca cuoc bong da hom nay

Bàn thắng

Nam Định: Văn Toàn (65’), Rafaelson (90+5’), Văn Vỹ (90+6’)

Hà Nội: Xuân Mạnh (75’), Tuấn Hải (90+3’)
 

Sức ép đang phả sau gáy khi CAHN trở lại mạnh mẽ, Nam Định thừa hiểu họ phải thắng Hà Nội để làm nguội đi sức nóng ấy. Hà Nội là một đội bóng lớn nhưng vào lúc này, phong độ đang phập phù nên đó là cơ hội tốt để đội chủ nhà hoàn thành mục tiêu 3 điểm. Điểm tựa sân nhà đã giúp Nam Định làm bệ phóng để dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ nhất, đội bóng thành Nam đã có pha uy hiếp nguy hiểm nhưng rất tiếc cú dứt điểm của Hendrio lại đưa bóng vọt xà.

Pha bỏ lỡ như một liều doping để Nam Định hưng phấn hơn nên đã nắm thế chủ động trong những phút sau đó. Tuy nhiên, Hà Nội sở hữu một tập thể giàu kinh nghiệm, biết cách để vượt qua mọi sức ép cho dù phong độ không ổn định trong thời gian qua. Sau khoảng 15 phút để đối phương đẩy vào thế khó, cựu vương V.League đã củng cố lại lối chơi, dần dần đưa trận đấu trở về thế quân bình. Khả năng kiểm soát tốt của tuyến giữa giúp cho Hà Nội tạo thế trận khá ngang ngửa khi các pha tranh chấp bóng chủ yếu diễn ra khu vực giữa sân. Ở tuyến phòng ngự, bộ đôi Thành Chung và Duy Mạnh chơi rất tập trung nên đã khóa chặt bộ đôi sát thủ Rafaelson và Hendrio cho dù 2 cầu thủ này đã ghi đến 17 bàn thắng sau 10 trận đấu cho Nam Định.

Quả bóng bạc Tuấn Hải ghi siêu phẩm... Ảnh: Đức Cường 
Quả bóng bạc Tuấn Hải ghi siêu phẩm... Ảnh: Đức Cường

Phải thừa nhận rằng ngoài tình huống ăn bàn mười mươi bị bỏ lỡ ngay đầu trận của Hendrio, Nam Định sau đó không có pha sóng gió nào đáng kể để thủ môn Văn Chuẩn phải trổ tài. Bên kia chiến tuyến, những Văn Quyết, Văn Trường hay Pereira cũng tỏ ra bế tắc trước hệ thống phòng ngự được gia cố bằng “chất ngoại” khi trung vệ Lucas góp mặt trong hệ thống phòng ngự của Nam Định. Thế nên, Hà Nội cũng không có tình huống ăn bàn nào đáng nhớ. 

Tuy nhiên, những cảm xúc dâng trào tột đỉnh đã được đẩy lên ở hiệp 2. Nam Định đẩy cao tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc trở lại. Phút 65, Hendrio độc diễn cá nhân rồi tung cú sút, thủ môn Văn Chuẩn đẩy bóng ra. Văn Toàn lao vào đá bồi đưa bóng vào lưới nhưng trợ lý trọng tài căng cờ báo việt vị. Sau 5 phút tham khảo và xem lại VAR, trọng tài chính đã công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. Tưởng chừng như Hà Nội sẽ sụp đổ sau đó nhưng đến phút 75, Xuân Mạnh bật cao hơn tất cả sau tình huống đá phạt  góc để ghi bàn gỡ hòa cho đội khách. Khi cục diện trở về thế quân bình, Hà Nội chơi tốt hơn, có những pha hãm thành khá nguy hiểm.

Niềm vui ghi bàn của cầu thủ Nam Định. Ảnh: Đức Cường 
Niềm vui ghi bàn của cầu thủ Nam Định. Ảnh: Đức Cường

Lúc trọng tài đưa biển báo bù giờ thêm 8 phút, giới chuyên môn có lẽ nghĩ khó có thêm bàn thắng nào. Tuy nhiên, đây mới chính là thời điểm hai đội đưa người xem từ cảm xúc này đến trạng thái ngẩn ngơ đến khó tin khác. Đầu tiên là cú vô lê không thể đẹp hơn của Tuấn Hải sau tình huống đá phạt góc của đồng đội để nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội ở phút bù giờ thứ ba. Nhưng chỉ 2 phút sau, Rafaelson thoát xuống từ pha phất bóng của đồng đội để vượt qua hậu vệ đội khách trước khi tung cú sút hạ gục thủ môn Văn Chuẩn.

VAR đã giúp Nam Định có được bàn thắng mở tỷ số. Và thầy trò ông Vũ Hồng Việt cũng thêm một lần nữa cảm ơn đến công nghệ này khi trong tình huống ở phút 90+6’, trợ lý lại căng cờ báo Văn Vỹ đã đưa bóng vào lưới Hà Nội trong tình thế việt vị. Tuy nhiên, trọng tài chính lại kiểm tra VAR và xác định, cầu thủ của Nam Định không mắc lỗi nên đã công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. Chiến thắng không tưởng 3-2 trước đối thủ rất mạnh là Hà Nội đã giúp thầy trò ông Vũ Hồng Việt củng cố ngôi đầu trên BXH V.League 2023/24. 

Đội hình thi đấu

Nam Định: Nguyên Mạnh, Văn Vũ, Thanh Hào, Lucas, Hồng Duy, Văn Đạt (Ngọc Sơn, 36’), Hendrio, Văn Công (Đức Huy, 74’), Hoàng Anh (Khắc Ngọc, 85’), Văn Toàn (Văn Vỹ, 85’), Rafaelson. 

Hà Nội: Văn Chuẩn, Duy Mạnh, Thành Chung, Đình Hai (Tagueu, 46’), Văn Xuân (Văn Thắng, 73’),  Xuân Mạnh, Hai Long (Văn Toàn, 56’), Văn Trường (Tuấn Hải, 46’), Văn Quyết, Brandon, Pereira.