Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác chuẩn bị cho Olympic Paris 2024




Chiều qua (1/3), Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương đã có buổi thăm hỏi, động viên các tuyển thủ thể thao Việt Nam đang tập trung tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, nhằm chuẩn bị cho việc giành vé đến đấu trường Olympic.

Xem thêm: Kèo châu á

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác chuẩn cho Olympic Paris 2024
Tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã đến thăm các đội tuyển cử tạ, judo, taekwondo, bắn súng, bắn cung, điền kinh, và nghe các đội tuyển báo cáo về tình hình tập luyện và chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp tới, nhằm giành vé đến đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh vào mùa hè này ở Paris (Pháp).

Thực tế, đấu trường Olympic gần như quá tầm với thể thao Việt Nam và chúng ta chỉ mới giành được 1 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ, lần lượt của các tuyển thủ gồm Hoàng Xuân Vinh (1 HCV, 1 HCB), Trần Hiếu Ngân (1 HCB), Hoàng Anh Tuấn (1 HCB), Trần Lê Quốc Toàn (1 HCĐ). Vì thế, Thứ Trưởng Hoàng Đạo Cương đã động viên các tuyển thủ Việt Nam cố gắng thi đấu hơn 200% sức lực, cũng như vượt qua nỗi sợ và sức ép tâm lý để có thể giành vé đến đầu trường Olympic.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm và làm việc với đội tuyển cử tạ. Ảnh: Huy Lượng
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm và làm việc với đội tuyển cử tạ. Ảnh: Huy Lượng

Cần biết, thời gian từ nay đến Olympic Paris 2024 diễn ra vào tháng 7 tới không còn nhiều và các giải đấu để tranh vé đã bước vào giai đoạn cuối cùng, nên gần như không còn nhiều cơ hội cho các tuyển thủ Việt Nam. Vì thế, tất cả phải nỗ lực cao nhất ở những giải đấu quan trọng sắp tới nhằm tìm tấm vé chính thức cho bản thân và cho đoàn thể thao Việt Nam.

Kết thúc chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị cho Olympic, Thứ trưởng lưu ý, Cục TDTT và Trung tâm HLTTQG Hà Nội cần tiếp tục chăm sóc tốt hơn cho các VĐV, chú ý các điều kiện về y tế, dinh dưỡng, hồi phục cho các VĐV và tiếp tục chuẩn bị thật tốt các bữa ăn để các VĐV được bổ sung đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết phục vụ cho quá trình tập luyện và thi đấu.

Được biết, ngành thể thao Việt Nam đặt ra mục tiêu giành từ 12 đến 15 suất dự Olympic Paris 2024 và phấn đấu có huy chương. Tuy nhiên, tính đến nay, chúng ta chỉ mới giành được 4 suất góp mặt tại Olympic Paris 2024, lần lượt của Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Trinh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng) và Nguyễn Thị Thật (xe đạp).