Đặt banner 324 x 100

Niềng răng trong suốt có phải nhổ răng không?


1. Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt hay còn gọi là niềng răng không mắc cài. Đây là phương pháp sử dụng các khay trong suốt được thiết kế đặc biệt, để có thể ôm sát vào răng và tạo ra lực kéo những chiếc răng về vị trí mong muốn. Với phương pháp này thì sẽ không cần dùng đến mắc cài hay dây cung như trước đây.

niềng răng

Tùy vào tình trạng răng, bác sĩ sẽ thiết kế cho bệnh nhân khoảng 25 – 40 khay, mỗi khay niềng tương ứng với độ dịch chuyển răng là 0.25mm. Khoảng 2 tuần là bạn thay khay niềng một lần theo hướng dẫn của nha sĩ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà mà không cần phải tới nha khoa thăm khám thường xuyên. Và để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nha sĩ và đeo khay niềng răng trung bình khoảng 22h/ngày.

>>> Xem thêm: Niềng răng trong suốt là gì? chi phí niềng răng trong suốt

2. Niềng răng trong suốt nhổ răng không?

Dù là niềng răng mắc cài hay không mắc cài vẫn có trường hợp phải nhổ từ 2 – 4 chiếc răng, nhất là vị trí răng số 4 nhằm mục đích:

  • Tạo khoảng trống giúp các răng dễ dàng dịch chuyển về đúng vị trí chuẩn.
  • Nhổ các răng bị hô để có khoảng trống kéo lùi hàm trên ra sau.
  • Đối với những răng mắc bệnh lý như sâu răng nặng, viêm tủy, viêm nha chu, đau nhức kéo dài… cần được nhổ sớm nhằm thuận lợi cho việc niềng răng.

Tuy vậy, niềng răng trong suốt có nhổ răng không còn tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi người. Do đó, bệnh nhân cần đến nha khoa để được thăm khám và chụp phim X-quang răng. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận chính xác nhất.

>>> Xem thêm: Nhổ răng khi niềng răng có tốt không?

3. Trường hợp cần nhổ răng khi niềng răng trong suốt

Răng số 4 và răng số 5 thường được nha sĩ chỉ định nhổ để tạo khoảng trống trên cung hàm. Những chiếc răng mọc chen chúc cũng được nhổ bỏ để các răng còn lại di chuyển vào khoảng trống đạt kết quả tốt.

>> Xem thêm: Có nên nhổ răng số 4 để niềng không?

>>> Xem thêm: Nhổ răng số 4 là răng nào? có ảnh hưởng không?

Trong trường hợp mọc răng khôn hay còn gọi là răng số 8, để tránh tình trạng răng mọc ngầm, mọc xiên làm xô lệch hàm răng sau chỉnh nha thì cần nhổ bỏ ngay. Bởi vì răng số 8 là chiếc răng mọc sau cùng khi mà các răng khác đã mọc ổn định trên cung hàm. Do đó, khi mọc lên răng sẽ không đủ không gian để phát triển sẽ dẫn đến tình trạng mọc lệch, mọc kẹt, sưng lợi, viêm nhiễm…

Nhổ răng khôn còn giúp loại bỏ cản trở của khớp cắn do răng khôn gây ra. Ngoài ra, nó còn giúp cung cấp khoảng trống phía sau nhằm di xa toàn hàm. Và đặc biệt còn dự phòng được tình trạng tái phát khi các răng khôn mọc lệch gây xô đẩy các răng cửa.

Việc nhổ răng khôn là điều cần thiết, nó không chỉ tốt cho sức khỏe răng miệng mà còn không gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Nguyên nhân là do:

  • Răng số 8 nằm ở vị trí trong cùng nên không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn miệng và thực tế chiếc răng này cùng không thực hiện chức năng ăn nhai nên nhổ bỏ cũng không gây bất kỳ ảnh hưởng nào.
  • Tuy không có chức năng nhai nhưng nếu răng số 8 mọc xiên, mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngang… sẽ gây ra những cơn đau nhức phiền toái làm ảnh hưởng đến chức năng nhai.
  • Khi răng số 8 mọc không đúng cách mà không can thiệp kịp thời còn dẫn đến tình trạng viêm nhiễm trong khoang miệng, gây hôi miệng trầm trọng.
  • Nhổ răng số 8 loại bỏ cản trở khớp cắn do răng khôn gây ra, cung cấp khoảng trống phía sau nhằm di xa toàn hàm.
  • Trong trường hợp, răng số 8 mọc hoàn toàn bình thường, không gây đau đớn hay bất kỳ trở ngại gì đến quá trình niềng răng thì không cần nhổ.

Nhổ răng tuy là một trong những kỹ thuật đơn giản của nha khoa nhưng nếu thực hiện nhổ răng để niềng răng trong suốt thì việc kiểm soát các biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ răng sẽ phức tạp hơn niềng răng mắc cài truyền thống. Bác sĩ thực hiện nhổ răng nhưng phải đảm bảo kiểm soát được khả năng di chuyển chân răng, thay đổi chiều trước sau của răng. Tránh tình trạng răng xô lệch, dịch chuyển sai phác đồ điều trị.

Niềng răng trong suốt mang đến rất nhiều lợi ích cho những ai sở hữu hàm răng không như mong muốn, đặc biệt là phương pháp niềng răng trong suốt. Tuy nhiên để đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe răng miệng trước, trong và sau khi niềng răng thì bạn nên cân nhắc lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện niềng răng cũng như nghe theo sự tư vấn của bác sĩ nha khoa.

>>> Xem thêm: Niềng răng trong suốt là gì? chi phí niềng răng trong suốt năm 2024

4. Nha khoa Đức Toàn – Địa chỉ niềng răng không đau uy tín tại Hà Nội

Với nhu cầu niềng răng hiện nay, nhiều nha khoa mọc lên ngày càng nhiều. Thật khó để bạn có thể lựa chọn được một địa chỉ niềng răng uy tín. Để giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm nha khoa, cùng tìm hiểu những tiêu chí cần có của một nha khoa uy tín.

  • Nha khoa được sở Y tế cấp giấy phép hoạt động
  • Nha khoa có đội ngũ Bác sĩ có tay nghề, chuyên môn cao
  • Nha khoa có cơ sở vật chất – trang thiết bị hiện đại
  • Nha khoa có số ca niềng răng thành công cao

niềng răng trong suốt

Nha khoa Đức Toàn là nha khoa chất lượng hàng đầu tại TP HCM. Đến nay Đức Toàn đã chỉnh nha thành công cho hàng nghìn khách hàng từ răng hô, móm, lệch lạc, đến sai khớp cắn.

Tại đây, quy tụ đội ngũ Tiến sĩ, bác sĩ là chuyên gia chỉnh nha hàng đầu Việt Nam, có hơn 15 năm kinh nghiệm. Hơn thế nữa, nha khoa Đức Toàn trang bị toàn bộ hệ thống thiết bị, công nghệ số hiện đại nhằm mang đến dịch vụ niềng răng trong suốt chất lượng, bao gồm: máy chụp phim 3D tân tiến, máy Scan hỗ trợ lên phác đồ điều trị chính xác.

Nha khoa Đức Toàn có rất nhiều gói dịch vụ niềng răng trong suốt khác nhau và bảng giá luôn được công khai minh bạch, rõ ràng. Bệnh nhân có thể tham khảo và lựa chọn dịch vụ phù hợp với điều kiện của bản thân.

5. Thông tin liên hệ

NHA KHOA ĐỨC TOÀN

Bác sĩ tư vấn 24/7: 036 6666 116

Email: nkductoan@gmail.com

Địa chỉ: Số 9B – 192, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Thông tin liên hệ


: nhakhoaductoan
:
:
:
: