Đặt banner 324 x 100

Samsung hưởng lợi từ kế hoạch chip tỷ USD của Mỹ


Chính phủ Mỹ dự kiến cấp 6 tỷ USD để Samsung xây dựng nhà máy ở bang Texas trong nỗ lực đưa ngành sản xuất chip quay trở về nước này.

Samsung sẽ nhận được khoảng 6 tỷ USD từ chính phủ Mỹ để xây dựng nhà máy ở bang Texas mà hãng đã công bố hồi năm 2017. Ảnh: Bloomberg.
  •  
  •  

Samsung sẽ nhận được khoảng 6 tỷ USD từ chính phủ Mỹ để xây dựng nhà máy ở bang Texas mà hãng đã công bố hồi năm 2017. Ảnh: Bloomberg.

Theo BloombergSamsung sẽ nhận được khoảng 6 tỷ USD từ chính phủ Mỹ để xây dựng nhà máy ở bang Texas mà hãng đã công bố.

Nguồn tin cũng tiết lộ khoản tài trợ liên bang dành cho Samsung, nhà sản xuất chip hàng đầu của Hàn Quốc, sẽ đi kèm với khoản đầu tư bổ sung đáng kể của phía Mỹ cho công ty này.

Được biết, số tiền tài trợ này là một phần trong Đạo luật CHIPS và Khoa học trị giá 52,7 tỷ USD nhằm đưa ngành sản xuất chip quay trở về Mỹ.

Bên cạnh Samsung, một ông lớn khác trong ngành TSMC cũng sẽ nhận được số tiền tài trợ vào khoảng 5 tỷ USD. Trong khi đó, Intel - đối thủ cạnh tranh chính với Samsung và TSMC, đang đàm phán để nhận khoản tiền trị giá hơn 10 tỷ USD.

Trong bài phát biểu vào ngày 26/2, Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo tuyên bố Mỹ sẽ sản xuất khoảng 20% số chip logic tiên tiến nhất thế giới vào năm 2030, với sự hỗ trợ từ chuỗi cung ứng trong nước.

Theo bà Raimondo, nước Mỹ sẽ không thể dẫn đầu thế giới nếu bị phụ thuộc vào khâu sản xuất chip tiên tiến từ một số nước châu Á, đặc biệt là trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo đang trở thành công nghệ quyết định của thế giới.