Đặt banner 324 x 100

Niềng răng trong suốt là gì? chi phí niềng răng trong suốt năm 2024


Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt hay còn gọi là niềng răng không mắc cài. Đây là phương pháp sử dụng các khay trong suốt được thiết kế đặc biệt, để có thể ôm sát vào răng và tạo ra lực kéo những chiếc răng về vị trí mong muốn. Với phương pháp này thì sẽ không cần dùng đến mắc cài hay dây cung như trước đây.

Tùy vào tình trạng răng, bác sĩ sẽ thiết kế cho bệnh nhân khoảng 25 – 40 khay, mỗi khay niềng tương ứng với độ dịch chuyển răng là 0.25mm. Khoảng 2 tuần là bạn thay khay niềng một lần theo hướng dẫn của nha sĩ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà mà không cần phải tới nha khoa thăm khám thường xuyên. Và để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nha sĩ và đeo khay niềng răng trung bình khoảng 22h/ngày.

>>> Xem thêm: Niềng răng là gì? Có nên niềng răng không?

Ưu nhược điểm của niềng răng trong suốt

Ưu điểm của niềng răng trong suốt

  • Mang lại hiệu quả cao với hàm răng đều đặn, thẳng hàng. Trong một số trường hợp còn cho hiệu quả chỉnh nha cao hơn so với niềng răng mắc cài cố định.
  • Thẩm mỹ cao với các khay niềng trong suốt, người đối diện rất khó phát hiện bạn đang niềng răng.
  • Khay niềng răng tháo lắp một cách dễ dàng, vô cùng thuận tiện trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng. Khác với niềng răng bằng mắc cài phải đeo mắc cài trong suốt 1-2 năm thực hiện, nhưng khay niềng trong suốt linh động, có thể tháo ra hàng ngày để vệ sinh răng miệng hoặc khi cần thiết.
  • Khay niềng răng có chất liệu thân thiện, mỏng đúng cấu trúc hàm răng của khách hàng nên không gây cộm, khó chịu hay làm tổn thương bên trong má, lưỡi như các phương pháp mắc cài.
  • Khay niềng răng có thể tháo ra nên việc vệ sinh rất thuận lợi. Đặc biệt, việc răng miệng được vệ sinh tốt nên hạn chế được nhiều vấn đề răng miệng trong quá trình thực hiện.
  • Cải thiện khớp cắn và ăn nhai.
  • Khả năng kiểm soát dịch chuyển hiệu quả: Trong quá trình niềng răng khách hàng được sử dụng nhiều khay Invisalign khác nhau theo từng giai đoạn. Sau khi thăm khám, xác định tình trạng răng của khách hàng, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cho từng giai đoạn. Dựa vào phác đồ đó cùng sự hỗ trợ của công nghệ 4.0, trung tâm Invisalign sẽ sản xuất các khay niềng răng theo đúng phác đồ đã xác định.

>>> Xem thêm: Nhổ răng khi niềng răng có tốt không?

Nhược điểm của niềng răng trong suốt

  • Giá thành của niềng răng trong suốt cao hơn so với phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống. Vì vậy, hiện nay đây là phương pháp vẫn được nhiều người cân nhắc.
  • Đồng thời, bệnh nhân phải đặc biệt chú ý đảm bảo đeo khay niềng đủ 22h/ngày mới đảm bảo đạt hiệu quả theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

Các loại niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt Invisalign

Niềng răng Invisalign (Mỹ) lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi muốn niềng răng trong suốt. Với các công đoạn thiết kế, sản xuất khay niềng đều được thực hiện trên công nghệ độc quyền của hãng.

Sau khi thăm khám tổng quát tình trạng răng và phân tích kết quả của phim chụp X-quang, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị.

Điểm nổi bật của niềng răng trong suốt Invisalign là các mấu chỉnh nha (Attachment) được gắn trực tiếp trên bề mặt răng. Đây là công nghệ độc quyền của hãng, mang đến hiệu quả di chuyển răng tối ưu. Vì thế mà giá niềng Invisalign sẽ cao nhất trong tất cả các phương pháp.

>>> Xem thêm: Niềng răng trong suốt invisalign là gì? Quy trình niềng invisalign

Niềng răng trong suốt Clear Aligner

Niềng răng 3D Clear hay còn có gọi khác là Clear Aligner, đây là một sản phẩm của Việt Nam và được sản xuất trên công nghệ của Đức.

Phương pháp này hội tụ những ưu điểm như: không dùng mắc cài, dây cung nên tạo sự thoải mái cho người dùng cũng như đảm bảo thẩm mỹ khi chỉnh nha. Đồng thời khắc phục tốt các khuyết điểm như răng mọc lệch lạc hoặc khớp cắn không chuẩn. Ngoài ra, vì khay niềng được chế tác tại Việt Nam nên sẽ có chi phí phải chăng hơn.

Tuy nhiên, do quy trình chế tạo thủ công nên độ chính xác sẽ không cao như niềng Invisalign. Vì vậy, thời gian điều trị có thể kéo dài hơn. Đồng thời không nhìn thấy được kết quả chỉnh nha qua từng giai đoạn. Việc điều chỉnh hàm hoàn toàn phụ thuộc vào đánh giá của bác sĩ sau mỗi lần tái khám.

Niềng răng trong suốt Clear Correct

Mặc dù chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng Clear Correct rất nổi tiếng ở những nước phương Tây, trong đó có Mỹ. Theo thống kê, loại niềng răng này đã chỉnh nha thành công cho hơn 80.000 ca niềng vào năm 2017.

Cùng với Invisalign, niềng răng trong suốt Clear Correct cũng được sản xuất bằng công nghệ máy móc hiện đại, mang lại hiệu quả cao.

Quá trình niềng răng trong suốt

Quy trình niềng răng trong suốt được được thực hiện qua 5 bước như sau:

– Bước 1: Khám răng tổng quát

Bác sĩ thăm khám tổng quát nha khoa, chụp X-quang kiểm tra tình trạng răng mọc lệch, bệnh lý răng miệng đang mắc phải để điều trị dứt điểm trước khi niềng răng.

– Bước 2: Lấy dấu hàm và đưa ra phác đồ niềng răng

Bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm, phân tích, chẩn đoán và lên kế hoạch niềng răng cụ thể cho từng giai đoạn sau đó sẽ thông báo thời gian cần niềng răng để khách hàng được biết. Dựa trên mô phỏng 3D, khách hàng cũng sẽ biết trước được kết quả niềng răng của mình.

– Bước 3: Khay niềng được thiết kế và đưa đi chế tạo

Mẫu hàm 3D của khách hàng sẽ được scan để gửi đến nhà sản xuất khay niềng trong suốt ở nước ngoài sau đó tiến hành chế tạo rồi gửi về để niềng cho khách.

– Bước 4: Giao khay niềng cho khách hàng và hướng dẫn sử dụng

Khay niềng khi đã được sản xuất theo đúng thiết kế sẽ được giao cho khách hàng và bác sĩ sẽ ướng dẫn cách đeo, tháo lắp khay. Trường hợp cần giữ khay cố định trên răng bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn khách hàng cách gắn Attachment lên răng.

– Bước 5: Chỉ dẫn chăm sóc răng miệng và hẹn lịch tái khám định kỳ

Bác sĩ sẽ có chỉ dẫn cụ thể về việc vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng trong suốt và hẹn lịch cụ thể để khách hàng tái khám.

Niềng răng trong suốt có bị đau không?

niềng răng trong suốt có đau không

Niềng răng trong suốt tuy không dùng lực siết từ mắc cài và dây cung nhưng vẫn cần đến lực của khay niềng, để đưa răng dịch chuyển. Vì thế, cảm giác đau âm ỉ, tê nhức trong thời gian niềng răng là khó tránh khỏi. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự dịch chuyển của răng sai lệch và khay niềng đang hoạt động tốt.

Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng sự đau đớn khi niềng răng trong suốt sẽ nhẹ hơn niềng mắc cài. Bởi lực tác động vừa đủ để đảm bảo cho sự dịch chuyển từ từ của răng. Sau 1 – 2 tuần, cảm giác đó sẽ dần mất đi, việc sinh hoạt và ăn uống diễn ra hoàn toàn bình thường.

Bên cạnh đó, ngưỡng chịu đau của mỗi người không giống nhau. Có người cảm thấy đau nhẹ nhưng lại có người lại thấy đau tương đối khó chịu.

>> Xem thêm: Niềng răng trong suốt có phải nhổ răng không?

>>> Xem thêm: Liệu niềng răng có nhổ răng không?

Niềng răng trong suốt mất bao lâu?

Thực tế, niềng răng trong suốt mất bao lâu còn phụ thuộc nhiều vào mức độ sai lệch răng ở từng người. Nếu mức độ nhẹ, thời gian niềng sẽ kết thúc sớm. Ngược lại, nếu tình trạng răng lệch lạc nhiều, sai khớp cắn phức tạp, việc dịch chuyển và sắp xếp các răng sẽ mất thời gian hơn.

Thông thường, thời gian niềng răng trong suốt nhanh nhất sẽ khoảng từ 9 – 18 tháng, sử dụng khoảng 20 – 35 khay niềng răng. Còn với trường hợp phức tạp hơn, thời gian sẽ kéo dài từ 18-32 tháng, sử dụng khoảng 35 – 45 khay niềng.

Ngoài ra, so với người lớn, thời gian niềng ở trẻ em thường nhanh hơn do xương hàm vẫn còn đang phát triển, dễ dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn.

Lưu ý sau khi niềng răng trong suốt

Để nâng cao hiệu quả và rút ngắn quá trình niềng răng, người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:

– Vệ sinh răng miệng khoa học

+ Thường xuyên vệ sinh răng miệng và khay niềng sạch sẽ để hạn chế hình thành mảng bám và vi khuẩn tấn công.

+ Không dùng nước nóng để vệ sinh khay niềng.

+ Kết hợp dùng bàn chải mềm, chỉ nha khoa để làm sạch thêm kẽ răng.

lưu ý khi niềng răng

– Chế độ ăn hợp lý

+ Không nên ăn nhiều những đồ dai, cứng vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng.

+ Hạn chế đồ uống quá nóng hay quá lạnh vì tác động không tốt cho khay niềng.

+ Hạn chế uống nước ngọt và ăn vặt để tránh hình thành mảng bám trên răng, khiến răng bị ố vàng.

– Tuân thủ chỉ định về thời gian đeo niềng của nha sĩ: tối thiểu 22 giờ/ngày.

– Không hút thuốc lá trong thời gian niềng răng vì nó làm cho răng và khay niềng bị xỉn màu. Nếu hút thuốc thì hãy tháo niềng răng ra sau đó vệ sinh răng sạch sẽ rồi mới đeo niềng trở lại.

Địa chỉ nha khoa niềng răng trong suốt uy tín

Với nhu cầu niềng răng hiện nay, nhiều nha khoa mọc lên ngày càng nhiều. Thật khó để bạn có thể lựa chọn được một địa chỉ niềng răng uy tín. Để giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm nha khoa, cùng tìm hiểu những tiêu chí cần có của một nha khoa uy tín.

  • Nha khoa được sở Y tế cấp giấy phép hoạt động
  • Nha khoa có đội ngũ Bác sĩ có tay nghề, chuyên môn cao
  • Nha khoa có cơ sở vật chất – trang thiết bị hiện đại
  • Nha khoa có số ca niềng răng thành công cao

hình ảnh niềng răng trong suốt

Nha khoa Đức Toàn là nha khoa chất lượng hàng đầu tại TP HCM. Đến nay Đức Toàn đã chỉnh nha thành công cho hàng nghìn khách hàng từ răng hô, móm, lệch lạc, đến sai khớp cắn.

Tại đây, quy tụ đội ngũ Tiến sĩ, bác sĩ là chuyên gia chỉnh nha hàng đầu Việt Nam, có hơn 15 năm kinh nghiệm. Hơn thế nữa, nha khoa Đức Toàn trang bị toàn bộ hệ thống thiết bị, công nghệ số hiện đại nhằm mang đến dịch vụ niềng răng trong suốt Invisalign chất lượng, bao gồm: máy chụp phim 3D tân tiến, máy Scan hỗ trợ lên phác đồ điều trị chính xác.

Nha khoa Đức Toàn có rất nhiều gói dịch vụ niềng răng trong suốt khác nhau và bảng giá luôn được công khai minh bạch, rõ ràng. Bệnh nhân có thể tham khảo và lựa chọn dịch vụ phù hợp với điều kiện của bản thân.

Chi phí niềng răng trong suốt

Trên thị trường hiện nay, mức giá niềng răng trong suốt sẽ giao động từ 45.000.000 đồng – 130.000.000 đồng tùy vào từng cơ sở dịch vụ và chất lượng khay niềng. So với các loại niềng răng mắc cài kim loại thông thường, giá niềng răng trong suốt sẽ có phần cao hơn.

Tại Nha Khoa Đức Toàn, giá niềng răng sẽ giao động từ 35.000.000 vnđ – 95.000.000 vnđ, trong đó giá niềng răng Invisalign dao động từ 3.000$ – 5.000$. Tham khảo chi tiết hơn tại bảng giá TẠI ĐÂY.

Quý khách đang cần tư vấn niềng răng trong suốt hoặc đang tìm một cơ sở nha khoa uy tín có bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, chứng chỉ bằng cấp chuyên môn cao. Hãy đến với nha khoa Đức Toàn.

Thông tin liên hệ

NHA KHOA ĐỨC TOÀN

Bác sĩ tư vấn 24/7: 036 6666 116

Email: nkductoan@gmail.com

Địa chỉ: Số 9B – 192, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Thông tin liên hệ


: nhakhoaductoan
:
:
:
: