Đặt banner 324 x 100

Có nên niềng răng trong suốt không? niềng răng trong suốt invisalign giá bao nhiêu?


Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha hiện đại, đang được nhiều người lựa chọn. Tính thẩm mỹ cao và không phải trải qua quá trình đau đơn khi siết mắc cài là những ưu điểm vượt bật được nhiều người truyền tai nhau hiện nay. Vậy niềng trong suốt là gì? thời gian niềng mất bao lâu? liệu có nhanh và hiệu quả hơn so với phương pháp niềng răng truyền thống sử dụng mắc cài không? Hãy cùng NHA KHOA ĐỨC TOÀN tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt là phương pháp niềng răng không mắc cài sử dụng bộ khay niềng răng bằng nhựa trong suốt để nắn chỉnh răng. Người bệnh sẽ mang khay niềng trong suốt trên răng để giúp nắn chỉnh, dịch chuyển răng về đúng vị trí, cho hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ, cân đối khớp cắn.

có nên niềng răng trong suốt không

Có mấy loại niềng răng trong suốt ?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng niềng răng trong suốt khác nhau, đa dạng về công dụng, giá cả. Dưới đây là một số loại niềng răng trong suốt đang phổ biến như iWay, Ecligner, niềng răng 3D Clear và Invisalign.

Niềng răng trong suốt Invisalign

Đây là phương pháp niềng trong suốt của Hoa Kỳ có nhiều ưu việt như tạo cho người dùng sự thoải mái, tự tin và hạn chế các cơn đau. Tính sinh học cao nên không gây dị ứng và mùi khó chịu.

>>> Xem thêm: Niềng răng trong suốt invisalign là gì? Quy trình niềng invisalign

Niềng trong suốt 3D Clear Aligner

Clear Aligner là phương pháp không thể không nhắc đến khi nói về các loại niềng răng trong suốt. Đây là công nghệ niềng răng của Đức, với chi phí khá hợp lý. Nó được chế tác dựa trên mẫu hàm thạch cao, có độ chính xác khá lớn.

Với cơ chế niềng răng là tận dụng điểm tạo lực để căn chỉnh răng ở các khay, Clear Aligner mang lại hiệu quả với các trường hợp răng khấp khểnh, mọc lệch, mọc gần, hô, sai khớp cắn,…

Niềng răng trong suốt Ecligner

Ecligner là phương pháp niềng răng khá giống với Invisalign, được sản xuất tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, các khay niềng Ecligner có quy trình chế tạo chưa hiện đại và chi tiết nên hình thức khay khá sơ sài, kém bắt mắt. Các khay niềng Ecligner không chỉ có tác dụng điều chỉnh răng mà còn có thể nới rộng được xương cung hàm.

Niềng răng vô hình iWay

Đây là một trong các loại niềng răng trong suốt phổ biến. Iway được sản xuất trong nước, đã trải qua nhiều khâu kiểm duyệt về hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Giá thành của niềng răng trong suốt iWay khá hợp lý, đáp ứng được nhu cầu niềng răng thẩm mỹ của mọi đối tượng.

Ưu nhược điểm của niềng răng trong suốt

Ưu điểm của niềng răng trong suốt

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của niềng răng trong suốt:

  • Mang lại hiệu quả cao với hàm răng đều đặn, thẳng hàng. Trong một số trường hợp còn cho hiệu quả chỉnh nha cao hơn so với niềng răng mắc cài cố định.
  • Thẩm mỹ cao với các khay niềng trong suốt, người đối diện rất khó phát hiện bạn đang niềng răng.
  • Khay niềng răng tháo lắp một cách dễ dàng, vô cùng thuận tiện trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng. Khác với niềng răng bằng mắc cài phải đeo mắc cài trong suốt 1-2 năm thực hiện, nhưng khay niềng trong suốt linh động, có thể tháo ra hàng ngày để vệ sinh răng miệng hoặc khi cần thiết.
  • Khay niềng răng có chất liệu thân thiện, mỏng đúng cấu trúc hàm răng của khách hàng nên không gây cộm, khó chịu hay làm tổn thương bên trong má, lưỡi như các phương pháp mắc cài.
  • Khay niềng răng có thể tháo ra nên việc vệ sinh rất thuận lợi. Đặc biệt, việc răng miệng được vệ sinh tốt nên hạn chế được nhiều vấn đề răng miệng trong quá trình thực hiện.
  • Cải thiện khớp cắn và ăn nhai.
  • Khả năng kiểm soát dịch chuyển hiệu quả: Trong quá trình niềng răng khách hàng được sử dụng nhiều khay Invisalign khác nhau theo từng giai đoạn. Sau khi thăm khám, xác định tình trạng răng của khách hàng, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cho từng giai đoạn. Dựa vào phác đồ đó cùng sự hỗ trợ của công nghệ 4.0, trung tâm Invisalign sẽ sản xuất các khay niềng răng theo đúng phác đồ đã xác định.

niềng răng trong suốt

Nhược điểm của niềng răng trong suốt

Giá thành cao. Nó cao gấp 3 – 5 lần so với phương pháp niềng răng mắc cài truyền thông.

Đồng thời, bệnh nhân phải đặc biệt chú ý đảm bảo đeo khay niềng đủ 22h/ngày mới đảm bảo đạt hiệu quả theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

Để niềng răng trong suốt đạt hiệu quả như mong đợi, bạn nên đến những cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Việc “chọn mặt gửi vàng” cho các nha khoa là vô cùng quan trọng, bởi nếu sai sót ngay từ khâu thăm khám, chụp phim X-quang chẩn đoán bệnh có thể gây ra biến chứng là răng yếu dần.

Niềng răng chính là một phát minh vĩ đại, mang đến các lợi ích tuyệt vời cho những ai đang gặp khó khăn vì hàm răng không được như ý, đặc biệt là niềng răng trong suốt. Tuy nhiên để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe răng miệng, bạn nên cân nhắc các ưu nhược điểm của phương pháp này và lựa chọn các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín để thực hiện niềng răng.

Khi nào nên niềng răng trong suốt?

Niềng răng trong suốt là phương pháp thích hợp với nhiều trường hợp khác nhau như:

Răng bị hô vẩu

Đây là tình trạng bệnh lý xuất phát từ yếu tố bẩm sinh là chủ yếu. Khi bị hô sẽ làm cho bạn cảm thấy mất tự tin, sai lệch khớp cắn và khó khăn trong ăn uống. Nếu niềng răng chuẩn nhanh chóng giúp cải thiện hàm răng hiệu quả.

Răng móm 

Răng móm là tình trạng khớp căn ngược với biểu hiện xương hàm dưới đưa ra phía trước nhiều hơn so với xương hàm trên. Điều này cũng làm mất thẩm mỹ và khó khăn trong việc ăn nhai.

Răng bị thưa 

Là tình trạng xuất hiện các khe hở giữa răng mà chủ yếu là răng cửa. Răng thưa có thể xuất phát từ việc bị mất răng hoặc kích thước các răng nhỏ hơn so với cung hàm.

Răng bị khấp khểnh

Là trường hợp răng mọc lệch khỏi vị trí ban đầu trên cung hàm với các biểu hiện như răng bị trồi lên, mọc chen chúc hoặc thụt sâu vào trong.

Như vậy bạn có thể thấy, niềng răng trong suốt áp dụng cho nhiều trường hợp răng khác nhau. Bởi vậy bạn cần đến nha khoa uy tín và bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám cũng như tư vấn cụ thể nhất.

Niềng răng trong suốt có hiệu quả không?

Niềng trong suốt là phương pháp mang đến hiệu quả cao với hàm răng đều đặn, thẳng hàng. Trong một số trường hợp còn cho hiệu quả chỉnh nha cao hơn so với niềng răng mắc cài cố định. Chọn thẩm mỹ cao với các khay niềng trong suốt, người đối diện rất khó phát hiện bạn đang niềng răng.

>>> Xem thêm: Niềng răng trong suốt có phải nhổ răng không?

Niềng răng trong suốt mất bao lâu?

Để biết được chính xác thời gian niềng răng trong suốt bao lâu thì bạn cần hiểu được nguyên lý điều trị của phương pháp này. Bất cứ phương pháp niềng răng nào cũng cần lực từ khí cụ để kéo đẩy và dịch chuyển răng về đúng vị trí. Vậy nên, quá trình niềng răng không được vội vàng mà cần có thời gian để răng thay đổi dần dần.

Nếu tác động lực quá mạnh sẽ làm răng đau nhức và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Thời gian niềng răng trong suốt sẽ mất trung bình từ 1 đến 2 năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian này vẫn có thể thay đổi (nhanh hay chậm hơn) tùy thuộc vào tình trạng và mức độ sai lệch răng của từng người.

Thời gian niềng răng trong suốt nhanh nhất từ khoảng 9 đến 18 tháng, sử dụng khoảng từ 20 đến 35 khay niềng răng trong suốt. Còn với trường hợp răng gặp các vấn đề phức tạp hơn thì phải có thời gian (khoảng từ 18 đến 32 tháng, sử dụng khoảng từ 35 đến 45 khay niềng, tùy từng trường hợp, độ tuổi).

Những lưu ý sau khi niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt không phải là một phương pháp chỉnh nha quá khó nhưng nếu thực hiện sai dù chỉ một bước nhỏ thì sẽ làm hỏng cả toàn bộ quá trình. Vì vậy, khi đưa ra quyết định niềng răng Invisalign, bạn phải cân nhắc thật kỹ trong việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín. Ngoài ra, có một vài điều cần lưu ý sau khi thực hiện xong mà các đối tượng niềng răng trong suốt cần phải biết:

Vệ sinh răng miệng thật kỹ bằng những dụng cụ và kem đánh răng chuyên dụng. Ngoài ra không nên bỏ qua việc vệ sinh khay niềng bằng chất tẩy rửa dành riêng cho nó.

  • Tuyệt đối không sử dụng tăm tre. Thay vào đó là sử dụng chỉ nha khoa và máy tăm nước để loại bỏ sạch mảng bám thức ăn.
  • Thực hiện chế độ, thực đơn ăn uống lành mạnh.
  • Sử dụng khay niềng đúng cách. Nên sử dụng 22 tiếng mỗi ngày để đạt được hiệu quả tối đa.
  • Đến nha khoa để nha sĩ thăm khám cũng như thay khay định kỳ.

Địa chỉ niềng răng trong suốt uy tín tại Hà Nội

NHA KHOA ĐỨC TOÀN là một trong những nha khoa uy tín tại Hà Nội chuyên điều trị các tình trạng răng hô, móm, khấp khểnh bằng máng chỉnh nha Invisalign. Đặc biệt, Đội ngũ chuyên gia, nha sĩ uy tín hàng đầu Việt Nam, kinh nghiệm trên 20 năm. Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, khắt khe và chuyên nghiệp, nha khoa Đức Toàn tự tin là điểm đến cuối cùng của nhiều ca khó.

Thương hiệu NHA KHOA ĐỨC TOÀN nổi tiếng: Bằng những chứng thực đánh giá tốt từ rất nhiều khách hàng niềng răng tại ĐỨC TOÀN. Chúng tôi đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu.

Phòng khám vô trùng đạt tiêu chuẩn Châu Âu: Phòng khám và điều trị của nha khoa Đức Toàn được xử lý vô trùng đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong nha khoa.

Chế độ bảo hành: Tại Nha Khoa Đức Toàn, chúng tôi có thẻ bảo hành cho khách hàng nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ niềng răng tại Đức Toàn.

LIÊN HỆ HOTLINE TƯ VẤN : 036 6666 116

Giá niềng răng trong suốt invisalign

Chi phí niềng răng Invisalign đắt hơn các phương pháp niềng truyền thống bởi chúng được sản xuất trên công nghệ cao với các máy móc trang thiết bị hiện đại. Đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề và bằng cấp cao, đồng thời số lượng lớn khay định hình sử dụng trong quá trình niềng cũng là lý do khiến chi phí niềng Invisalign cao lên.

Để biết chính xác niềng răng Invisalign bao nhiêu tiền, khách hàng cần có sự thăm khám và kiểm tra răng miệng cụ thể. Tùy vào mức độ sai lệch của răng cũng như yêu cầu điều trị để đạt được hiệu quả và thẩm mỹ tốt, bác sỹ cũng sẽ thông báo cụ thể mức giá cần chi trả.

Quy trình niềng răng trong suốt chuẩn y khoa

Ngày 1: Khám tổng thể và tư vấn, chụp ảnh, lấy dấu before

2-3 ngày sau: Scan răng và lên kế hoạch điều trị cụ thể

1-2 tuần sau xem và duyệt kế hoạch điều trị 3D- bệnh nhân được trực tiếp xem quá trình răng dịch chuyển và kết quả sau khi đeo hết khay từ giai đoạn này.

3-4 tuần sau: Gắn attachment và giao khay

2-3 tháng sau: tái khám theo lịch hẹn

Sau khi kết thúc quá trình đeo khay, bệnh nhân được nhận lại toàn bộ hình ảnh trước và sau khi nắn chỉnh, mẫu before và after, được thăm khám định kì 6 tháng một lần để kiểm tra và theo dõi sau chỉnh nha.

Để được thăm khám kỹ lưỡng hơn trước khi quyết định sử dụng phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign, quý khách hàng nên đến trực tiếp trung tâm hoặc đặt lịch hẹn tại form đăng ký để được tư vấn cụ thể nhất cho trường hợp của mình. Lựa chọn DucToan là lựa chọn thông minh và an toàn cho bạn.

Hình ảnh bệnh nhân sử dụng phương pháp invisalign tại DucToan Dentist

Thông tin liên hệ

NHA KHOA ĐỨC TOÀN

Bác sĩ tư vấn 24/7: 036 6666 116

Email: nkductoan@gmail.com

Địa chỉ: Số 9B – 192, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Thông tin liên hệ


: nhakhoaductoan
:
:
:
: