Đặt banner 324 x 100

Top 10 Sữa Rửa Mặt Cho Da Khô Tốt Nhất Năm 2024


Bất kể loại da nào, việc làm sạch đúng cách bằng sữa rửa mặt hàng ngày là điều cần thiết. Tuy nhiên, đối với làn da khô nhạy cảm, việc lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cho da khô là rất quan trọng để ngăn ngừa tình trạng khô da trở nên trầm trọng hơn. Hãy cùng khám phá các loại sữa rửa mặt “yêu thích” dành cho người có làn da khô trong bài viết này từ Mytour nhé !

TOP 21 Serum Điều Trị Mụn Hiệu Quả Và Được Khuyên Dùng

Các Bước Chăm Sóc Da Ngày Và Đêm Chính Xác Nhất Cho Mọi Loại Da

Nguyên nhân gây khô da

Da khô được coi là loại da “khó tính” bởi đặc tính thô ráp, bong tróc và nhanh lão hóa khi không được chăm sóc đúng cách. Một số lý do phổ biến khiến da ngày càng khô bao gồm:

  • Không khí khô: Không khí khô và lạnh thiếu độ ẩm để cung cấp cho da từ bên ngoài khiến da bị nứt nẻ, ngứa ngáy và khó chịu. Ngoài ra, ngồi trong phòng máy lạnh nhiều giờ cũng có thể khiến da bị khô.
  • Vệ sinh da không đúng cách: Nhiều người có thói quen tắm bằng nước nóng, vô tình khiến da bị mất nước, dẫn đến tình trạng sần sùi khó chịu.
  • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp: Phụ nữ luôn có nhu cầu làm đẹp và sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Sử dụng sản phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp có thể gây tổn thương, khiến da không đủ độ ẩm và giảm khả năng điều tiết tự nhiên.
  • Sử dụng kháng sinh: Sử dụng kháng sinh để điều trị huyết áp cao, mụn trứng cá… có thể hạn chế tiết bã nhờn, dẫn đến khô da.
  • Mất nước: Cơ thể cần một lượng nước đáng kể để thanh lọc và điều hòa. Khi bị mất nước, da sẽ không được cung cấp đủ độ ẩm dẫn đến tình trạng khô da trầm trọng.
  • Vấn đề sức khỏe hoặc yếu tố di truyền: Sức khỏe con người được phản ánh qua làn da. Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không đầy đủ có thể hạn chế khả năng điều hòa của cơ thể, dẫn đến tình trạng da khô.
  • Dấu hiệu lão hóa: Càng lớn tuổi, cơ thể dần mất đi chức năng, da không thể giữ nước như trước, gây ra các nếp nhăn trên khuôn mặt.  

Da khô dễ bị lão hóa nhanh nếu không được chăm sóc đúng cách (Nguồn: Internet)

Mức độ khô da và đặc điểm của chúng

Để chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp cho da khô và phát huy tối đa hiệu quả, bạn cần xác định rõ đặc điểm làn da của mình. Da khô thường trải qua ba cấp độ cơ bản: khô nhẹ, rất khô và cực kỳ khô. Cụ thể, mỗi cấp độ biểu hiện các dấu hiệu sau:

  • Da khô nhẹ: Bề mặt da có cảm giác thô ráp, hơi xỉn màu và thiếu độ đàn hồi. 
  • Da rất khô: Da có dấu hiệu thô ráp, xỉn màu, căng, ngứa, nhạy cảm và dễ bị mẩn đỏ, kích ứng. 
  • Da cực khô: Bề mặt da thô ráp, bong tróc và nứt nẻ nghiêm trọng, có xu hướng ngứa, độ nhạy cao và dễ bị tổn thương. 

Tìm hiểu thêm:

Cách chọn sữa rửa mặt tốt nhất cho da khô

Chứa thành phần dưỡng ẩm cao

Những sản phẩm có thành phần cung cấp độ ẩm cho da bằng cách hút ẩm từ môi trường là rất cần thiết. Các thành phần dưỡng ẩm phổ biến bao gồm Glycerin, Hyaluronic Acid, Oleic Acid, Lauric Acid,… Chúng giúp giữ ẩm cho da, tạo lớp bảo vệ ngăn chặn sự bay hơi nước và duy trì độ ẩm cần thiết.

Tìm hiểu thêm về: Sữa rửa mặt CeraVe Sữa rửa mặt Eucerin Sữa rửa mặt Hada Labo Sữa rửa mặt Hatomugi Ý Sữa rửa mặt Innisfree

Kết cấu phong phú: Kem, Gel, Sữa

Các loại sữa rửa mặt dạng gel, kem hay sữa thường có kết cấu mịn, chứa nhiều nước để cung cấp đủ độ ẩm và dưỡng chất. Chúng tạo ra một lớp bảo vệ mỏng hiệu quả cho da. Ngoài ra, sữa rửa mặt dạng gel, kem hoặc sữa có hàm lượng nước cao, thích hợp cho cả da khô, nhạy cảm và da dầu/mụn.

Thành phần nhẹ

Các thành phần nhẹ nhàng góp phần dưỡng ẩm cho da khô bao gồm Hyaluronic Acid, Nanoha, Ceramide, Super Hyaluronic Acid, Vitamin C, A, E,… Những thành phần này vượt trội trong việc giữ ẩm, đảm bảo làn da của bạn luôn căng mọng, mịn màng và tràn đầy sức sống.

Ngoài ra, các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như các loại thảo dược dịu nhẹ như ngọc trai, nha đam, nhân sâm cũng được các tín đồ đam mê làm đẹp ưa chuộng. Những thành phần này tạo nên lớp giữ ẩm nhẹ, giúp da không bị mất đi độ ẩm do yếu tố môi trường.

Độ pH tối ưu cho da khô

Nồng độ pH là yếu tố quan trọng khi tìm hiểu và sử dụng sữa rửa mặt. Tùy thuộc vào tính chất và độ nhạy cảm của da mà nó sẽ điều chỉnh theo mức độ pH cụ thể. Khi chọn sữa rửa mặt cho da khô, độ pH lý tưởng là khoảng 5,5, vì hầu hết các loại sữa rửa mặt nổi tiếng đều duy trì độ pH này. Độ pH 5.5 với độ axit và kiềm nhẹ đảm bảo loại bỏ bụi bẩn hiệu quả mà không gây hại cho da.

TOP 10 Sữa Rửa Mặt Dành Cho Da Khô Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Sữa Rửa Mặt Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Tự Nhiên - Cerave Hydrating Facial Cleanser Cho Da Khô

Cerave Hydrating Facial Cleanser là sữa rửa mặt được thiết kế đặc biệt dành cho da khô, được mang đến cho bạn bởi thương hiệu Cerave nổi tiếng. Được đóng gói với các yếu tố giữ ẩm như nước, Glycerin, Ceramides, Hyaluronic Acid, sản phẩm này cũng sử dụng công nghệ MVE để giúp da duy trì độ ẩm tự nhiên. Nó giữ cho làn da của bạn ngậm nước, săn chắc và mịn màng suốt cả ngày, tạo ra một hàng rào bảo vệ cho làn da của bạn.

Giá tham khảo: 270.000đ.

Cerave Hydrating Facial đảm bảo khả năng giữ ẩm tự nhiên cho da, duy trì độ săn chắc, mịn màng (Nguồn: Mytour)

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm Cerave dành cho da khô

Sữa rửa mặt làm sạch sâu, không làm khô - Kem tạo bọt làm sạch sâu La Roche-Posay Effaclar

Sữa rửa mặt tạo bọt La Roche-Posay Toleriane không chỉ phù hợp với da khô mà còn phù hợp với da hỗn hợp và da mụn nhờ tính chất dịu nhẹ và dịu nhẹ. Lợi ích chính của nó nằm ở khả năng dưỡng ẩm cao, đảm bảo dưỡng ẩm lâu dài và ngăn ngừa tình trạng khô hay căng tức nhờ sự hiện diện của Glycerin trong sản phẩm.

Giá tham khảo: 350.000đ.

Kem tạo bọt La Roche-Posay Toleriane: Sữa rửa mặt nhẹ nhàng và dịu nhẹ

Sữa rửa mặt làm sạch sâu Kem tạo bọt La Roche-Posay Toleriane dành cho da khô

Sữa rửa mặt Laneige Water Bank Blue HA

Sữa rửa mặt dành cho da khô của Laneige có kết cấu dạng bọt với các hạt Cellulose siêu mềm hòa tan, loại bỏ hiệu quả các tạp chất, bụi bẩn và cặn trang điểm từ sâu bên trong lỗ chân lông. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Enzyme Papain giúp tẩy sạch tế bào chết và làm sáng da.

Giá tham khảo: 530.000đ.

Sữa rửa mặt Laneige làm sạch tế bào chết hiệu quả và làm sáng da (Nguồn: Mytour)

Sữa rửa mặt Laneige Water Bank Blue HA dành cho da khô

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser dành cho da khô

Cetaphil Gentle Skin Cleanser là sữa rửa mặt với thành phần dịu nhẹ bao gồm nước tinh khiết, Cetyl Alcohol, Stearyl Alcohol, Natri Lauryl Sulfate, Propylene Glycol,… Sản phẩm làm sạch sâu, loại bỏ dầu thừa và tạp chất bên trong lỗ chân lông, dưỡng ẩm tức thì cho da, làm giảm nhờn. mất nước và cải thiện độ đàn hồi của da.

Giá tham khảo: 330.000đ.

Tìm hiểu thêm:

Sữa rửa mặt dược phẩm Cetaphil làm sạch sâu, loại bỏ dầu thừa và tạp chất bên trong lỗ chân lông.

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser dành cho da khô

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm - Simple Kind To Skin

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm Simple Kind To Skin dành cho da khô và nhạy cảm chứa các thành phần dịu nhẹ: Pro-Vitamin B5, Vitamin E, Bisabolol, v.v. Sản phẩm làm sạch, loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn mà không làm khô da, giúp da ẩm mịn, rạng rỡ và mịn màng hơn. không gây kích ứng.

Giá tham khảo: 100.000đ.

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm đơn giản giúp da ẩm mịn, rạng rỡ và không gây kích ứng (Nguồn: Mytour)

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm Simple Kind To Skin dành cho da khô và nhạy cảm

Sữa rửa mặt chống lão hóa cho da khô - Fresh Soy Face Cleanser

Fresh Soy Face Cleanser là sữa rửa mặt giàu dưỡng chất như đậu nành chứa axit amin, nước hoa hồng nguyên chất, dầu hạt lưu ly, v.v. Làm mềm và cân bằng da, mang lại cảm giác dịu nhẹ tức thì, duy trì độ đàn hồi và sức khỏe. Da cảm thấy mịn màng hơn rõ rệt sau khi làm sạch.

Giá tham khảo: 850.000đ.

Sữa rửa mặt Fresh Soy Face giúp làm dịu da tức thì đồng thời duy trì độ đàn hồi (Nguồn: Internet)

Sữa rửa mặt đậu nành tươi dành cho da khô lão hóa

Sữa rửa mặt Yves Rocher Hydra Vegetal dành cho da khô

Yves Rocher Hydra Vegetal là sữa rửa mặt dành cho da khô được chiết xuất từ thiên nhiên, chứa nhựa thực vật có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời. Sản phẩm không chỉ làm sạch sâu cho da mà còn cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, đủ ẩm và rạng rỡ mỗi ngày.

Giá tham khảo: 220.000đ.

Tham khảo thêm: Sữa rửa mặt La Roche – Posay Sữa rửa mặt Simple Sữa rửa mặt trị mụn Sữa rửa mặt Gamma Adaphil Sữa rửa mặt A-Derma

Sữa rửa mặt Yves Rocher Hydra Vegetal làm sạch sâu cho da đồng thời cung cấp các dưỡng chất thiết yếu.

Sữa rửa mặt Eucerin pH5 dịu nhẹ và không gây kích ứng

Sữa rửa mặt Eucerin pH5 là công thức được nghiên cứu dành riêng cho da nhạy cảm, với độ pH5 và 0% các thành phần gây kích ứng da như nước hoa, cồn, SLS, xà phòng, Parabens,… Sản phẩm nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa, làm sạch da hiệu quả. không gây kích ứng, duy trì độ ẩm, mang lại làn da mịn màng, dẻo dai.

Giá tham khảo: 200.000đ.

Eucerin pH5 Facial Cleanser là sữa rửa mặt giúp làm sạch da hiệu quả mà không gây kích ứng (Nguồn: Mytour)

Sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da khô Sữa rửa mặt Eucerin pH5

Sữa rửa mặt không chứa xà phòng dành cho da khô, nhạy cảm SVR TOPIALYSE Gel Lavant

SVR TOPIALYSE Gel Lavant là loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng với kết cấu dạng gel tươi mát, dễ dàng tạo bọt. Sản phẩm bảo vệ hiệu quả làn da nhạy cảm, ngăn ngừa tình trạng thô ráp, khô ráp, đồng thời bảo vệ lớp Hydrolipid. Nó làm giảm tình trạng khô và khó chịu, mang lại làn da khỏe mạnh và thoải mái.

Giá tham khảo: 230.000đ.

SVR TOPIALYSE Gel Lavant là sữa rửa mặt dịu nhẹ với kết cấu dạng gel tươi mát

Sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho da khô và nhạy cảm SVR TOPIALYSE Gel Lavant

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô từ Hàn Quốc Nature Republic Green Derma Mild Cica Foam Cleanser

Sữa rửa mặt tạo bọt Nature Republic Green Derma Mild Cica được làm giàu với chiết xuất lô hội và keo ong, giúp làm sạch hiệu quả bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm còn sót lại. Nó mang lại làn da thông thoáng, mịn màng và mang lại lợi ích làm dịu và giữ ẩm, ngăn ngừa khô da sau khi rửa mặt.

Giá tham khảo: 90.000đ.

Sữa rửa mặt Nature Republic cung cấp khả năng bổ sung độ ẩm nhẹ nhàng và hiệu quả (Nguồn: Mytour)

Sữa rửa mặt tạo bọt Nature Republic Green Derma Mild Cica dành cho da khô từ Hàn Quốc

Một số câu hỏi khác

  1. Độ pH lý tưởng cho sữa rửa mặt dành cho da khô là bao nhiêu?

    Thông thường, độ pH tự nhiên của da dao động từ 4 đến 6,5, tùy thuộc vào từng loại da. Đối với các loại sữa rửa mặt được thiết kế dành cho da khô, độ pH tối ưu là khoảng 5,5 vì nó có tính axit và kiềm nhẹ, đảm bảo làm sạch hiệu quả mà không gây kích ứng hay tổn thương da.

  2. Người da khô có nên sử dụng sữa rửa mặt không?

    Đối với những người có làn da khô và nhạy cảm, việc làm sạch bằng sữa rửa mặt là điều cần thiết. Nếu da còn giữ lại bụi bẩn, tạp chất và các yếu tố bên ngoài thì theo thời gian có thể yếu đi, dẫn đến các vấn đề về da như nổi mụn, thô ráp, đổi màu và lão hóa sớm.

Xem thêm:


Việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da khô sẽ giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh, đủ ẩm và tràn đầy sức sống. Với những hiểu biết sâu sắc về sữa rửa mặt dành cho da khô từ bài viết Mytour trên, hy vọng sẽ hỗ trợ được bạn trong việc lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Hãy ghé thăm Mytour.vn ngay để chọn được loại sữa rửa mặt mang lại sự chăm sóc tốt nhất cho làn da của bạn nhé!

Thông tin liên hệ


: bmtow
: Siêu Thị Y Tế
:
: