Đặt banner 324 x 100

Dịch Vụ Vận Hành Đa Kênh Marketing Mang Lại Lợi Ích Gì?


Cùng với sự phát triển của các nền tảng công nghệ số, xu hướng digital marketing cũng ngày càng được doanh nghiệp ứng dụng nhiều hơn. Việc lập ra các kênh marketing trên môi trường Internet không khó. Tuy nhiên, để các kênh này có thể duy trì hiệu quả và có giá trị thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Do đó, dịch vụ vận hành đa kênh Marketing đã ra đời. Vậy dịch vụ này mang lại lợi ích gì?
 

Dịch vụ vận hành đa kênh Marketing là gì? – Lợi ích như thế nào?

Dịch Vụ Vận Hành Đa Kênh Marketing Mang Lại Lợi Ích Gì?

Hiện nay, các doanh nghiệp thường tạo cho mình một “cửa hàng riêng” trên Internet. Mỗi nền tảng online sẽ có một cửa hàng. Trong đó, có thể kể đến như: website, Fanpage Facebook, Zalo… Tuy nhiên, bất kỳ cửa hàng nào cũng cần đội ngũ nhân viên chăm sóc. Vậy việc chăm sóc các website, Fanpage… cho doanh nghiệp sẽ là nhiệm vụ của ai. Khi doanh nghiệp không khả năng để tự chăm sóc chúng thì dịch vụ vận hành đa kênh chính là giải pháp hoàn hảo nhất.

Dịch vụ này sẽ thực hiện nhiệm vụ giống như đội ngũ nhân viên chăm sóc, vận hành các kênh Marketing. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các thao tác kỹ thuật, cập nhật nội dung thường xuyên để các kênh Marketing mang lại hiệu quả nhất. Nếu không vận hành các kênh Marketing đã lập ra thì sẽ giống như một cửa hàng thời trang không chịu bày mẫu mode mới, cửa hàng cũ kĩ, kém hấp dẫn khách hàng đến xem!

Để vận hành một website, nhân viên cần biết tối ưu nội dung và các kỹ thuật liên quan trong website đó. Hơn nữa, nó còn giúp quản lý, điều hướng website hoạt động tối ưu nhất trên công cụ tìm kiếm. Tất cả đều nhằm mục đích làm cho website có nội dung trở nên hấp dẫn, giao diện khoa học, bắt mắt để thu hút người dùng.

Tương tự như vậy, việc vận hành các kênh marketing khác như Fanpage Facebook cũng cần được diễn ra thường xuyên. Từ đó, các “điểm chạm” marketing giữa thương hiệu với người dùng được khai thác hiệu quả. Cũng nhờ vậy, doanh thu của doanh nghiệp được cải thiện tối đa.

Làm thế nào để vận hành đa kênh Marketing hiệu quả?

Dịch Vụ Vận Hành Đa Kênh Marketing Mang Lại Lợi Ích Gì?
Làm thế nào để vận hành đa kênh Marketing hiệu quả?

Để vận hành đa kênh Marketing hiệu quả, bạn cần chuẩn bị các vấn đề như sau:

Xây dựng lộ trình vận hành kênh Marketing

Trước tiên, doanh nghiệp cần xây dựng một lộ trình phát triển cho các kênh Marketing của mình. Thực tế cho thấy, không nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp SMEs chú trọng vào việc này. Hầu hết chỉ là xây dựng các kênh cho có.

Do vậy, doanh nghiệp cần lên một bản kế hoạch phác thảo các giai đoạn cần trải qua. Ví dụ như giai đoạn thiết kế kênh, giai đoạn xây dựng nội dung, giai đoạn đẩy mạnh quan hệ khách hàng… Tất cả đều được tính toán, cân nhắc về thời gian và tài nguyên thực hiện.

Chuẩn bị các yếu tố kinh tế

Với website, bạn cần chuẩn bị đủ chi phí để duy trì domain, hosting. Đây là chi phí tối thiểu để đảm bảo website hoạt động. Bên cạnh đó, bạn còn cần tính đến chi phí quảng cáo Google Adwords

Hay với Fanpage Facebook, doanh nghiệp sẽ không cần chi cho việc mua domain như website. Tuy nhiên, chi phí chạy quảng cáo, tối ưu Fanpage cũng khá đáng kể đấy!

Đảm bảo yếu tố kỹ thuật

Việc vận hành đa kênh Marketing chắc chắn không thể bỏ qua yếu tố kỹ thuật. Bởi kỹ thuật chính là xương sống cho sự hoạt động của website, Fanpage… Với website, bạn cần có đủ kiến thức về ngôn ngữ lập trình, cấu trúc cơ sở dữ liệu, hệ thống hạ tầng mạng… Và với Fanpage Facebook, bạn cũng cần hiểu rõ về cơ chế hoạt động để có thể chăm sóc tốt. Đồng thời, bạn cũng cần có kỹ thuật để khắc phục các sự cố bất ngờ.

Đào tạo con người

Mặc dù được ứng dụng tối đa công nghệ nhưng các kênh Marketing vãn cần đến sự quản lý và vận hành của con người. Đội ngũ nhân viên quản trị web, page cần có năng lực cần thiết để có thể tạo giá trị phục vụ người dùng.

Nên phân bổ đội ngũ nhân viên hay chọn dịch vụ vận hành đa kênh Marketing?

Khối lượng công việc chăm sóc, vận hành các kênh Marketing là rất lớn. Nếu như bạn chọn bố trí một đội ngũ nhân viên vận hành thì mỗi tháng doanh nghiệp sẽ phải chi ra hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng cho tiền lương nhân viên. Chưa kể đến các khoản phí như phí văn phòng… Không những thế, bạn cũng sẽ cần đào tạo đội ngũ này trở nên thật chuyên nghiệp để có thể vận hành hiệu quả.

Một trường hợp khác rằng bạn không có đủ nhân lực. Bạn gặp phải những vấn đề như:

  • Website, Fanpage không thường xuyên được đăng tải nội dung mới.

  • Các kênh không được tối ưu thông tin hiển thị trên Google, Facebook.

  • Hình ảnh không được xử lý chỉn chu.

  • Các thông tin, sản phẩm/dịch vụ mới không được cập nhật.

  • Các kênh Marketing không được bảo trì thường xuyên. Từ đó dẫn tới việc không phát hiện sớm sự cố để phòng tránh và khắc phục.

  • Không theo dõi được kết quả hoạt động của các kênh Marketing. Do đó, doanh nghiệp không có dự báo hay điều chỉnh lên kế hoạch thay đổi cho tương lai.

Chỉ với những vấn đề trên thì giải pháp sử dụng dịch vụ vận hành đa kênh Marketing đã cho thấy hiệu quả hơn!

Đơn vị cung cấp dịch vụ vận hành đa kênh Marketing chuyên nghiệp

Một đơn vị thuê ngoài có khả năng chăm sóc và vận hành website, Fanpage sẽ giúp nâng tầm hoạt động đa kênh Marketing lên ở mức độ tốt nhất có thể. GoSELL sẽ giúp bạn biên tập, cập nhật nội dung mới, thường xuyên. Đồng thời, GoSELL sẽ báo cáo thống kê tình hình hoạt động của các kênh chi tiết hàng tháng. Hay hỗ trợ bạn bảo trì và xử lý hệ thống khi gặp sự cố. Ngoài ra, GoSELL còn giúp bạn định hướng phát triển các Marketing tốt hơn trong tương lai.

Thông tin liên hệ


: Hoang999
:
:
:
: