Đặt banner 324 x 100

Kỹ Năng Bán Quần Áo Trẻ Em Online Bùng Nổ Doanh Số


Nếu bạn định kinh doanh trong tương lai gần mà vẫn chưa biết nên kinh doanh mặt hàng gì có vốn ít và lợi nhuận cao, thì không thể bỏ qua ngành hàng thời trang cho trẻ em. Hãy tham khảo kỹ năng bán quần áo trẻ em online trong bài viết sau đây. Từ đó bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp nhất với bản thân.
 

I. Tại sao nên bán quần áo trẻ em online?

Càng ngày càng nhiều chủ shop lựa chọn kinh doanh quần áo dành cho trẻ em vì:
- Dù là sản phẩm dành cho trẻ em nhưng đối tượng tiếp cận thường là các bà mẹ trẻ. Đây là nhóm đối tượng thường xuyên sử dụng mạng trực tuyến nên bạn có thể dễ dàng tiếp cận. Mặc dù có thể tiết kiệm ở một số khía cạnh, nhưng với tâm lý "muốn cho con những điều tốt nhất", quần áo, thức ăn ngon,... là những vật phẩm mà các bà mẹ luôn sẵn lòng chi tiêu mạnh mẽ cho con cái.
- Hàng hóa nhẹ nhàng, không dễ bị hỏng hóc theo thời gian.
- So với việc kinh doanh các mặt hàng dành cho người lớn, thì đồ trẻ em thường có giá nhập thấp hơn rất nhiều. Đặc biệt, nhu cầu tiêu thụ của ngành này rất cao, vì trẻ em thường phát triển nhanh chóng nên quần áo cần thường xuyên thay đổi. Đó là lý do tại sao bán quần áo online có thể mang lại lợi nhuận cao, thậm chí không bị gián đoạn.
- Các kênh bán hàng trực tuyến hỗ trợ cá nhân bán hàng mà không hoặc ít tốn phí.
- Bán hàng trực tuyến có lợi ích là có thể bán hàng trên toàn quốc mà không bị hạn chế về địa lý.

II. Kỹ năng bán quần áo trẻ em online hiệu quả nhất

Hãy lưu lại ngay các cách kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả sau đây nếu bạn dự tính bán mặt hàng này trong thời gian tới:

1. Xác định nguồn vốn kinh doanh

- Bạn không cần phải có quá nhiều vốn cho ngành hàng này.
- Bạn không cần phải nhập cùng lúc quá nhiều mặt hàng hoặc chi tiêu nhiều tiền cho việc thuê mặt bằng.
- Bạn cũng không nên chọn những sản phẩm trông quá tầm thường và thiếu đa dạng. Khi kinh doanh quần áo trẻ em trực tuyến giúp bạn tiết kiệm chi phí mặt bằng
- Tập trung vào nguồn hàng, phí vận chuyển và quảng cáo.

2. Khảo sát thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

Bạn cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. Cụ thể là các nhóm nhỏ của đối tượng trẻ em: sơ sinh, dưới 4 tuổi, nhóm từ 5 - 10 tuổi, nhóm tuổi học sinh cấp 1, cấp 2,…
Với mỗi nhóm đối tượng này sẽ có 1 xu hướng thời trang cho trẻ em và thị hiếu khác nhau. Bạn nên tìm hiểu về nhu cầu của cha mẹ trong việc chọn quần áo cho con mình như thế nào? Đối với độ tuổi nào cần chú ý nhiều về màu sắc, chất liệu hay giá cả?
Hãy tập trung vào việc đánh giá nhu cầu của khách hàng. Không nên nhập quá nhiều sản phẩm theo sở thích cá nhân mà hãy tập trung vào những gì khách hàng thực sự cần.

3. Tìm nơi cung cấp nguồn hàng quần áo trẻ em

Dưới đây là một số địa điểm cung cấp nguồn hàng quần áo trẻ em dễ dàng tìm và thiết thực mà bạn có thể tham khảo:
- Làm cộng tác viên
Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh quần áo trẻ em trực tuyến và không có nhiều vốn, bạn có thể làm Cộng tác viên (CTV) cho các cửa hàng bán quần áo.
Chỉ cần đăng ảnh sản phẩm lên để khách hàng lựa chọn, khi khách hàng ưa thích sản phẩm, bạn mới đặt hàng và giao hàng sau khi nhận tiền.
- Tìm nguồn hàng để mở shop quần áo trẻ em tại các chợ đầu mối
Bạn có thể nhập quần áo trẻ em sỉ từ các chợ đầu mối như: chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Tân Bình (TP.HCM)… hoặc lựa chọn hàng từ Quảng Châu (Trung Quốc) hay Thái Lan để có sự đa dạng về mẫu mã tốt hơn.
- Tìm nguồn hàng tại tổng đại lý
Việc nhập nguồn hàng tại tổng đại lý sẽ mang lại cho bạn mức lợi nhuận cao hơn. Bởi vì bạn không cần phải thông qua bất kỳ trung gian nhập hàng nào nữa. Có thể nói, giá cả tại tổng đại lý là tốt nhất. Hàng hóa ở đây cũng đa dạng hơn so với ở chợ đầu mối hoặc các đại lý nhỏ.
Bạn có thể dễ dàng tìm thông tin về tổng đại lý trên internet. Lưu ý là cần phải phân biệt giữa đại lý và Tổng đại lý - nơi phân phối chính cho các đại lý nhỏ hơn.

4. Lập kế hoạch kinh doanh bán quần áo trẻ em trực tuyến cụ thể

Một bước không thể thiếu khi kinh doanh quần áo trẻ em online là việc lập một kế hoạch bán hàng toàn diện. Tất cả các hướng đi kinh doanh, hoạt động và mục tiêu phải được xác định rõ ràng.
Khi có một hướng đi rõ ràng, chủ cửa hàng sẽ biết được những công việc quan trọng cần thực hiện và những công việc nào ít quan trọng hơn. Ưu tiên những công việc quan trọng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh chóng.
Trong quá trình triển khai hoạt động, bạn nên đánh giá hiệu suất công việc, nhận biết những điểm còn thiếu sót để từ đó điều chỉnh cho phù hợp.

5. Tiến hành chạy quảng cáo

Quảng cáo là một phần không thể thiếu khi kinh doanh quần áo trẻ em online. Hầu hết các nền tảng hiện nay đều cung cấp các công cụ hỗ trợ cho người bán hàng quảng cáo sản phẩm của họ tới khách hàng.
Đối với việc bán hàng trên fanpage, bạn có thể sử dụng Facebook Ads, đối với việc bán trên website, bạn có thể sử dụng Google Ads và Google Shopping, còn trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki cũng đều có các dịch vụ hỗ trợ quảng cáo. Mặc dù đây là dạng quảng cáo trả phí, nhưng nó sẽ giúp bạn tiếp cận được một lượng khách hàng lớn hơn, từ đó tạo ra lợi nhuận đáng kể.

6. Chăm sóc khách hàng sau bán

Chăm sóc khách hàng là một bước quan trọng không thể thiếu nếu muốn kinh doanh thành công. Khi thực hiện công việc này tốt, bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Kết quả là khả năng họ quay lại mua hàng sẽ cao hơn. Đồng thời có thể giới thiệu bạn với người thân và bạn bè để họ ủng hộ cửa hàng của bạn.
Hãy luôn tiếp cận khách hàng với thái độ niềm nở, thân thiện. Tận tình tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng. Thường xuyên trao đổi với khách hàng về chất lượng sản phẩm để có các biện pháp cải thiện phù hợp. Hãy lắng nghe phản hồi từ khách hàng và đưa ra các giải pháp xử lý kịp thời để tránh những đánh giá tiêu cực về cửa hàng.

III. Chuẩn bị kế hoạch bán quần áo trẻ em online cần lưu ý gì?

Dưới đây là những kinh nghiệm quan trọng để mở cửa hàng quần áo trẻ em mà bạn có thể tham khảo:
- Tìm hiểu kỹ về đặc điểm của nhóm khách hàng tiềm năng, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.
- Luôn cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất trong thị trường quần áo trẻ em để shop có thể nhập về các mẫu được ưa chuộng và có tỷ lệ bán hàng thành công cao nhất.
- Chọn lựa nguồn hàng từ các nhà cung cấp uy tín, liên tục và phù hợp với ngân sách của cửa hàng.
- Xem xét kỹ lưỡng gợi ý tên shop quần áo sao cho thu hút và ghi nhớ (ví dụ như Girls and Boys, Fashion Minis, Kids Garden, Bé Cún’s Shop...).
- Cân nhắc sử dụng các phần mềm quản lý kinh doanh để theo dõi và kiểm soát hàng tồn kho, doanh thu một cách dễ dàng.
Trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh trực tuyến, việc sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là rất quan trọng đối với các nhà bán hàng. Hiện nay, có nhiều công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả trên thị trường. Tuy nhiên, việc tìm kiếm công cụ phù hợp, tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực không phải là điều dễ dàng.
Phần mềm Ninja cung cấp nhiều công cụ Marketing hữu ích để hỗ trợ hoạt động bán quần áo trực tuyến. Khách hàng có thể tham khảo phần mềm spam tin nhắn facebook để tăng doanh thu bán hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Kết luận: Những kỹ năng bán quần áo trẻ em online đã được chia sẻ sẽ giúp bạn nắm bắt cơ hội kinh doanh tốt hơn trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. Hãy trở thành những chủ cửa hàng thân thiện, thông cảm với khách hàng và am hiểu về cách bán hàng để nâng cao hiệu quả trong việc hoàn tất các đơn hàng.

Thông tin liên hệ


: lanphuongg
:
:
:
: