Đặt banner 324 x 100

Cách vận hành bơm trục vít thủy lực


Để có hiệu quả tối ưu, thời gian vận hành tối thiểu, tuổi thọ kéo dài và sử dụng hiệu quả máy bơm thủy lực, việc vận hành đúng cách là điều cần thiết. Máy bơm piston thủy lực có nhiều ứng dụng đa dạng trên các hệ thống bơm, ngành công nghiệp và lĩnh vực khác nhau. Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của chúng, cho phép người dùng đạt được kết quả mong muốn. Vậy, nên vận hành máy bơm piston thủy lực như thế nào cho đúng? Hãy cùng đi sâu vào bài viết này nhé!

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về máy bơm pentax. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm trục vít OTTIME G25-1

Vận hành máy bơm Piston thủy lực:

Sự chuẩn bị:
Việc chuẩn bị kỹ lưỡng là rất quan trọng để tránh các lỗi vận hành, tránh hao mòn nhanh chóng và đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn.
Trước khi bắt đầu, đổ đầy dầu sạch vào bơm piston qua đầu vào được chỉ định cho đến khi đầy. Bỏ qua bước này có thể dẫn đến hư hỏng hoặc hỏng máy bơm.
Điều chỉnh van điều khiển để xả dầu từ bơm piston trực tiếp trở lại bình chứa hoặc vào cơ cấu không tải.
Bật công tắc BẬT/TẮT động cơ để kiểm tra chức năng. Đảm bảo hướng của máy bơm và khả năng hút chất lỏng ở mức tối ưu để vận hành bền vững và hiệu quả.
Nếu không có vấn đề gì phát sinh sau khi kiểm tra, hãy tiếp tục vận hành máy bơm. Việc kiểm tra và khắc phục sự cố thường xuyên góp phần nâng cao độ bền và độ tin cậy của máy bơm.
Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Các lỗi thường gặp của máy bơm màng và cách khắc phục, mời bạn theo click vào bài viết.
Điều chỉnh áp suất và lưu lượng:
Điều chỉnh áp suất và lưu lượng bơm theo nhu cầu vận hành. Tùy theo điều kiện sử dụng mà tinh chỉnh lưu lượng, áp suất cho phù hợp.
Điều chỉnh áp suất:
Xoay vít điều chỉnh áp suất theo chiều kim đồng hồ để tăng áp suất và ngược lại. Sự thay đổi áp suất tương quan với chuyển động quay của trục vít, như được chỉ ra trong bảng được cung cấp.
Điều chỉnh dòng chảy:
Xoay vít điều chỉnh lưu lượng theo chiều kim đồng hồ để giảm lưu lượng đầu ra và ngược lại. Lưu lượng đầu ra thay đổi theo số vòng quay và giá trị điều chỉnh tối thiểu.
Để được tư vấn chi tiết về cách sử dụng bơm piston thủy lực, vui lòng liên hệ Vimex theo số 094.3889.440.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bán bơm định lượng hóa chất

Văn bản viết lại này vẫn giữ nguyên ý nghĩa ban đầu đồng thời tăng cường sự rõ ràng và dễ đọc.