Đặt banner 324 x 100

Cách Phối Màu Rèm Cửa và Tường Phù Hợp Cho Từng Không Gian


Một căn phòng đẹp cần đảm bảo cách bố trí đồ vật hợp lý. Không kể tới các chi tiết nội thất khác, chỉ riêng cách phối màu rèm cửa và tường sao cho chuẩn đã là một việc không đơn giản rồi. Nếu không nắm được các nguyên tắc phối màu rèm cửa phù hợp, căn phòng của bạn sẽ lộn xộn, thậm chí có thể hơi “thảm họa” dù rèm có đắt tiền. Do đó, lựa chọn màu rèm phù hợp với tường nhà là điều không thể bỏ qua. Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây của Rèm Milan để tìm ra những kinh nghiệm chọn màu rèm cửa hoàn hảo nhất.
 
phoi-mau-rem-cua
 
Cách phối màu rèm cửa và tường đảm bảo tính thẩm mỹ
Lựa được màu rèm “ăn ý” với màu tường sẽ thành công nhờ các cách phối màu rèm cửa phù hợp sau:
 
Chọn màu rèm cùng tông màu sơn tường
Chọn màu rèm cùng tông với màu tường luôn là sự lựa chọn an toàn nhất mà không mất đi sự sang trọng, tính thẩm mỹ cho căn phòng.
 
Cách phối màu rèm cửa và tường này góp phần tạo nên một không gian hài hòa, tinh tế, nhẹ nhàng và cân đối. Để có hiệu quả nhất, các bạn nên lựa chọn rèm cửa cùng tông tường nhưng màu nhạt hơn hoặc đậm hơn và tổng thể cũng sẽ không quá nhạt nhòa. Ví dụ với tường màu vàng nhạt, rèm màu vàng sẫm hơn sẽ rất đẹp; tường màu trắng hay kem, các loại rèm cửa màu trắng ngà, vàng nhạt,... không nên bỏ qua.
 
Nếu bạn không thích các loại rèm một màu, bạn vẫn có thể lựa chọn loại rèm có họa tiết nhưng cần đơn giản, nhẹ nhàng.
 
Chọn màu rèm có màu sắc bổ sung với màu sơn tường
Để nắm được các màu sắc bổ sung, bạn cần xem vòng tròn màu sau:
 
Màu sắc bổ sung là những màu đối diện nhau trong bảng màu. Nếu tường nhà bạn có màu xanh, màu bổ sung sẽ là màu cam/vàng, như vậy có thể chọn rèm màu vàng cam, cam pha trắng đều rất ổn.
 
Các màu sắc bổ sung đôi khi sẽ tạo nên sự khác biệt và là điểm nhấn của căn phòng. Mẹo phối màu này rất phù hợp với những người yêu nghệ thuật, thích sự sáng tạo, năng động.
 
Chọn màu rèm cửa tạo không gian trung hòa với màu tường
Đơn giản mà nói, nếu tường nhà bạn có màu sắc nổi bật, chiếc rèm có gam màu trung tính có thể làm dịu bớt căn phòng và đồng thời tôn lên vẻ đẹp của rèm lẫn tường.
 
Màu sắc trong phối màu sẽ được chia làm 3 loại chính:
 
Màu nhạt (là những màu pha với màu trắng hoặc các màu khác, thường màu trắng chiếm đa số): trắng, trắng ngà, xanh trắng, kem,...
 
Màu trung (không đậm cũng không nhạt): hồng, xanh xám,...
 
Màu đậm: đen, đỏ, nâu, tím sẫm, xanh nước biển, vàng đậm,....
 
Bạn nên phối các nhóm màu trên theo nguyên tắc:
 
Màu đậm - màu nhạt
 
Màu đậm - màu trung
 
Màu nhạt - màu trung
 
Sự kết hợp này tạo nên sự tương phản màu sắc và khi đặt cạnh nhau sẽ làm nổi bật nhau thêm. Do đó, những chiếc tường tông màu trắng, màu nhạt sẽ rất thích hợp với những chiếc rèm màu xanh dương, vàng đậm, tím sẫm,...

Thông tin liên hệ


: remmilan
:
:
:
: