Đặt banner 324 x 100

Nhận biết dấu hiệu bệnh chàm sùi bằng cách nào


Triệu chứng bệnh chàm sùi điển hình vùng da bị thương tổn nổi đám màu đỏ, khô ráp, có mụn nước gây ngứa nên khó kiểm soát việc gãi, tạo thành vết chàm dễ có nguy cơ nhiễm khuẩn và lây lan sang nhiều vùng khác nhau của cơ thể. Nếu xuất hiện ở trẻ em, chàm sùi khiến trẻ ngứa nhiều về đêm nên dễ quấy khóc, mất ngủ.
Bệnh chàm sùi có xu hướng nặng hơn vào mùa thu hoặc khi thời tiết hanh khô. Quan sát lâm sàng nhận thấy các mụn đỏ của bệnh thường phân bố đối xứng, đa hình, có mủ và có dễ tái phát. Căn bệnh này được chia làm 3 giai đoạn với các biểu hiện điển hình như:
- Giai đoạn cấp tính
Chủ yếu là các ban đỏ, sẩn ngứa với nhiều loại hình dạng khác nhau, một số trường hợp có thể bị loét hoặc đóng vảy trên da. Bệnh có xu hướng giảm dần sau khoảng 2 – 3 tuần, dễ tái diễn, nếu không chú sẽ có nguy cơ phát triển thành mẩn ngứa bán cấp tính và mãn tính.
- Giai đoạn bán cấp
Đây là giai đoạn xảy ra sau khi bị viêm da mẩn ngứa cấp tính, khiến cảm giác ngứa ngứa gia tăng, xuất hiện mụn nhọt, da đóng vảy, thương tổn lan rộng quy mô ra nhiều vùng khác nhau của cơ thể, cũng có trường hợp sẽ bị xói mòn nhẹ trên da.
- Giai đoạn mãn tính
Là sự tiến triển của những giai đoạn trên với biểu hiện phù nề hoặc sần sùi, khô ráp trên bề mặt da, một số người có thể xuất hiện mảng da với sắc tố sẫm.
Mách Bạn Địa Chỉ Chữa Bệnh Da Liễu Uy Tín Tại Hà Nội
Cơ Sở Chuyên Khoa Da Liễu Hà Đông – Được Sở_Y_Tế Hà Nội cấp phép hoạt động. Với hệ thống phòng ốc đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn, là một trong những đơn vị đi đầų trong Iĩnh vực khám và điều trị Bệnh Da Liễu với hơn 1O năm thành lập và phát triển. Đây là nơi lựa chọn uy tín, an toàn hàng đầu được các bệnh nhân tin tưởng và thăm khám thường xuyên. Với đội ngũ y bác sĩ là chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm vì thế có thể chuẩn đoán chính xác bệnh, đồng thời đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.
Hiện nay, tại cơ sở đang có chương trình ưu đãi dành cho bệnh nhân có mã số đăng ký đặt hẹn khám trước: GIẢM 30% chi phí điều trị. Lưu ý: Ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân nào có mã số đặt hẹn khám qua website. Nhấp vào khung [ CHAT ] Hoặc liên hệ qua số hotline: 0983 000 497 để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn MIỄN PHÍ.