Đặt banner 324 x 100

Đau Mỏi Vai Gáy Của Dân Văn Phòng Và Phương Pháp Phòng Ngừa


1. Tại sao làm việc văn phòng thường đau vai gáy?

Đau vai gáy là vấn đề phổ biến nhất của những ai làm việc văn phòng. Những cơn đau vai gáy làm bạn mệt mỏi, chán nản và lo lắng không rõ nguyên nhân là gì. Và những triệu chứng này làm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc và chất lượng cuộc sống. Các cơn đau vai gáy của làm việc văn phòng bắt nguồn chủ yếu là các tư thế không tốt cho cột sống cổ.

Bởi đặc thù công việc của nhân viên văn phòng thường phải ngồi nhiều, ngồi lâu trong điều hòa, ít vận động và phải gập tay liên tục để sử dụng chuột mát tính, từ đó các cơ không được co duỗi thoải mái. Tình trạng này lâu dần dẫn đến khí huyết không được lưu thông tốt, làm giảm sự cung cấp oxy tới các tế bào cơ, ảnh hưởng đến thần kinh điều khiển các bó cơ vùng vai gáy, làm căng cứng và tắc nghẽn. Ngoài ra, nguyên nhân khác dẫn đến đau vai gáy là độ cao của màn hình máy tính và ghế ngồi chưa phù hợp, người ngồi phải cúi đầu thấp hay ngước nhìn quá lâu gây đau mỏi và cứng cổ. Và một nguy cơ khác của nhân viên văn phòng đó là đầu vươn ra phía trước do tập trung nhìn vào màn hình máy tính nên không để ý đến, vì thế tư thế này sẽ tạo áp lực rất lớn tới vùng cổ gáy. Đồng thời, tính chất của đau vai gáy khi mới mắc phải thường là đau mỏi, hơi khó chịu vùng cổ gáy nên hầu hết nhân viên văn phòng thường chủ quan và ít quan tâm đến. Khi các triệu chứng trở nên rõ rệt, dữ dội kéo dài liên tục hoặc có thể nhanh chóng chấm dứt nhưng sau đó tái phát lại. Về lâu dài thậm chí lan xuống các ngón tay gây ra đau nhức, tê mỏi gây cảm giác nặng nề, khó cử động do các dây thần kinh bị chèn ép.

Cùng với đó là, việc ra ngoài khi thời tiết đang nắng nóng, để làm việc với khách hàng, đối tác hoặc là đi ăn cơm trưa, rồi lại trở vào phòng lạnh khiến cơ thể bị sốc nhiệt, vì cơ thể không kịp thích ứng với nhiệt độ bên ngoài một cách đột ngột. Không chỉ vậy, thời gian nghỉ trưa của nhân viên văn phòng không có tư thế nằm nghỉ ngơi đúng cách, thường xuyên gục đầu dưới bàn, tựa đầu vào ghế... các tư thế này lập đi lập lại lâu ngày làm căng cơ, đau mỏi và khó hoạt động vùng cổ, vai gáy

Đau vai gáy nếu kéo dài không điều trị kịp thời thì sẽ gây tê tay, mất cảm giác khi cầm nắm đồ vật, teo cơ, liệt nửa người và thậm chí có thể dẫn đến đột quỵ vì mạch máu bị tắc nghẽn. Chính vì vậy, khi bị đau vai gáy nên tìm các phương pháp kịp thời để giảm thiểu những tác hại của nó.

2. Cách phòng ngừa đau mỏi vai gáy

Có nhiều cách ngăn ngừa đau cổ tuy đơn giản nhưng nếu duy trì thực hiện mỗi ngày, dân văn phòng hoàn toàn có thể tránh được triệu chứng này. Hãy cùng Kalin Spa xem một số cách phòng ngừa đau vai gáy cho dân văn phòng ngay sau đây nhé:

  • Thay đổi tư thế làm việc: Với những người làm văn phòng thì không nên ngồi một tư thế suốt cả ngày mà hãy thay đổi tư thế thường xuyên. Điều này sẽ giúp giảm bớt tình trạng căng, mỏi cơ khi ngồi lâu. Do đó, cứ sau khoảng 30 phút thì nên đứng dậy vận động nhẹ, nhất là ở vùng cột cống cổ, vai và tay.
  • Nằm gối ngủ vừa tầm: Khi bạn ngủ, hãy đặt gối đầu cao khoảng 10cm là vừa đủ. Phần trên của vai cũng nên đặt ở trên gối để tránh cột sống cổ và các cơ bắp bị kéo giãn và không nên ngồi ngủ ở bàn làm việc.
  • Bỏ thói quen bẻ khớp cổ: Đừng nghĩ rằng thói quen bẻ khớp cổ sẽ giúp bạn đỡ nhức mỏi. Trái lại, chúng sẽ gây hại và khiến cho tình trạng bệnh càng thêm trầm trọng.
  • Tập thể thao thường xuyên: Các bài tập ưỡn cổ, cúi đầu về phía trước, nghiêng đầu sang trái, sang phải, xoay tròn đầu và cổ... đều có thể giúp bạn khắc phục tình trạng đau mỏi vai gáy. Tuy nhiên, bạn không nên tập quá sức với các bài tập này và hãy nghỉ giải lao giữa mỗi bài tập khoảng 3 phút. Khi cảm thấy có hiện tượng đau mỏi thì nên đợi cho hết đau hoàn toàn rồi mới tập tiếp.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh: uống nhiều nước, canxi, omega 3, protein, các vitamin A, B, D… Hạn chế rượu bia, thuốc lá, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng…
  • Hạn chế căng thẳng, thức khuya
  • Giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi, mưa nhiều

3. Trị liệu đau vai gáy bằng phương pháp xoa bóp, ấn huyệt tại Kalin Spa

Đau vai gáy là vấn đề phổ biến hiện nay và gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Tình trạng này gặp nhiều với những ai làm văn phòng phải ngồi nhiều và ít có thời gian vận động. Việc ngồi liên tục hàng giờ bên bàn làm việc và ít thay đổi tư thế đã khiến hệ các cơ và dây thần kinh ở khu vực cổ, vai gáy bị tê mỏi, đau nhức.

Tại Kalin Spa có môt phương pháp Đông Y hỗ trợ giảm đau vai gáy đó là xoa bóp ấn huyệt. Massage ấn huyệt là phương pháp sử dụng lực từ ngón tay, bàn tay tác động đến huyệt vị nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu, xoa dịu đau nhức và tê cứng khớp được đánh giá là một phương pháp hiệu quả giúp làm giảm đau nhức mà không sử dụng thuốc từ ngàn xưa.

Công dụng liệu trình cổ vai gáy:

- Giúp lưu thông khí huyết  và tăng cường tuần hoàn máu lên não

- Giảm đau nhức mỏi cổ, vai gáy và giảm tê bì cánh tay

-  Ngăn ngừa thoái hóa đốt sống cổ

- Hỗ trợ điều trị đau đầu, đau nửa đầu và giúp ngủ ngon giấc hơn

Hiện nay Kalin Spa đã có các chi nhánh ở các quận của Sài Thành. Đảm bảo phục vụ đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng.

Kalin Spa chính là nơi đáng tin cậy để bạn gửi gắm sức khỏe của mình!

ĐẶT LỊCH HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ THƯ GIÃN & CẢI THIỆN SỨC KHỎE BẰNG DỊCH VỤ MASSAGE ẤN HUYỆT TRỊ LIỆU ĐAU CỔ VAI GÁY TẠI KALIN SPA.

4. Thông tin liên hệ        

CN 1: 20 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM

Hotline: 0973 633 203 - 0967 927 627

Giờ hoạt động: 8h30 - 21h00

Xem thêm địa chỉ các chi nhánh quận khác: TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ


: kalinspa
:
:
:
: