Đặt banner 324 x 100

Những điều cần biết khi sắp xếp nội thất phòng ngủ


Phòng ngủ là nơi để ta thư giãn và hồi phục năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sắp xếp và trang trí phòng ngủ sao cho hợp phong thủy để tạo nên một không gian yên bình và thư thái. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy để mang lại may mắn và hạnh phúc cho chủ nhân của nó.

1. Những điều kiêng kỵ khi sắp xếp phòng ngủ

Trước khi bắt đầu sắp xếp nội thất phòng ngủ theo phong thủy, chúng ta cần biết những điều kiêng kỵ trong việc này. Đây là những lời khuyên cần thiết để tránh phạm sai lầm và tạo nên một không gian thật sự hợp phong thủy.

Đặt giường ngủ dưới cửa sổ

Việc đặt giường ngủ dưới cửa sổ được xem là không tốt trong phong thủy. Cửa sổ là nơi để ánh sáng và không khí vào phòng, việc đặt giường ngủ dưới cửa sổ sẽ làm gián đoạn lưu thông của các yếu tố này. Ngoài ra, nếu cửa sổ có thể mở được, điều này sẽ khiến cho giường ngủ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như gió, mưa hay tiếng ồn từ bên ngoài.

Đặt giường ngủ trên cửa sổ

Tương tự như việc đặt giường ngủ dưới cửa sổ, đặt giường ngủ trên cửa sổ cũng không tốt cho phong thủy. Với vị trí này, giường ngủ sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như ánh sáng, gió hay mưa. Thêm vào đó, việc đặt giường ngủ trên cửa sổ cũng có thể tạo cảm giác bất an và lo lắng cho người sử dụng giường ngủ.

Đặt giường ngủ giữa 2 cửa sổ

Nếu phòng ngủ của bạn có 2 cửa sổ và bạn đặt giường ngủ giữa chúng, điều này cũng không tốt cho phong thủy. Giống như trường hợp đặt giường ngủ trên hoặc dưới cửa sổ, giường ngủ sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài và tạo cảm giác bất an cho người sử dụng.

Đặt giường ngủ gần cửa phòng tắm

Việc đặt giường ngủ gần cửa phòng tắm cũng không tốt trong phong thủy. Phòng tắm là nơi để thải độc cho cơ thể, việc đặt giường ngủ gần với nơi này sẽ làm cho giấc ngủ không được tốt và tạo cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

Đặt giường ngủ dưới mái nhà

Mái nhà được xem là vùng linh thiêng và đại diện cho bầu trời. Đặt giường ngủ dưới mái nhà sẽ làm cho giường ngủ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như nắng, mưa hay gió. Ngoài ra, việc đặt giường ngủ dưới mái nhà cũng có thể tạo cảm giác bức bối và khó chịu cho người sử dụng.

Đặt giường ngủ dưới cầu thang

Cầu thang được coi là nơi linh thiêng và đại diện cho sự thăng tiến trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu đặt giường ngủ dưới cầu thang, sẽ làm cho giường ngủ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như tiếng ồn hay ánh sáng từ cầu thang.

Tham khảo các mẫu sofa da bò thật đẹp và sang trọng dành cho phòng khách : https://sofahana.com/sofa-da-bo-that/

2. Vị trí đặt gương trong phòng ngủ hợp phong thủy

Gương trong phòng ngủ không chỉ có tác dụng trang trí mà còn có vai trò quan trọng trong việc cân bằng năng lượng và thu hút tài lộc. Vì vậy, để tạo được một không gian phòng ngủ hợp phong thủy, chúng ta cần biết vị trí đặt gương tốt nhất.

Đặt gương trên tường đối diện với giường ngủ

Đối với phòng ngủ, vị trí đặt gương tốt nhất là đặt trên tường đối diện với giường ngủ. Điều này sẽ giúp tạo cảm giác phòng ngủ rộng hơn và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng giường ngủ. Ngoài ra, đặt gương ở vị trí này cũng giúp phản chiếu ánh sáng để tăng cường khí chất trong phòng ngủ.

Tránh đặt gương đối diện với giường ngủ

Mặc dù việc đặt gương đối diện với giường ngủ có thể tạo cảm giác rộng hơn cho phòng ngủ, tuy nhiên, đây cũng là vị trí không tốt trong phong thủy. Gương đối diện với giường ngủ sẽ tạo nên cảm giác thần bí và khiến cho giấc ngủ không được tốt.

Đặt gương trên tường cạnh giường ngủ

Nếu không thể đặt gương trên tường đối diện với giường ngủ, chúng ta có thể đặt gương trên tường cạnh giường ngủ. Tuy nhiên, cần lưu ý tránh đặt gương quá gần giường ngủ để tránh tạo cảm giác bí bách và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Tránh đặt gương trên tường cạnh cửa sổ

Việc đặt gương trên tường cạnh cửa sổ cũng không tốt trong phong thủy. Ánh sáng từ cửa sổ sẽ bị phản chiếu lên bề mặt gương và tạo cảm giác bứt rứt cho người sử dụng giường ngủ.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản về cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy, từ việc đặt giường ngủ, trang trí phòng ngủ, đặt gương đến việc chọn cây cảnh phù hợp. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn tạo nên một không gian phòng ngủ hài hòa và an lành, đồng thời mang lại may mắn và sức khỏe cho gia đình.