Đặt banner 324 x 100

Học tiếng Anh sao cho hiệu quả? 5 bí quyết bạn không nên bỏ lỡ


Bạn đã biết cách học tiếng Anh sao cho hiệu quả hay chưa? Học từ vựng sao cho dễ nhớ và nhớ lâu? Luyện nói tiếng Anh như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay 5 bí quyết học tiếng Anh cực hữu hiệu sau đây được chia sẻ từ các chuyên gia ngoại ngữ uy tín nhất. 

Luyện nói tiếng Anh theo phong cách người bản xứ

Kỹ năng Nói thường gây khó khăn cho đa số người học trong bốn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Để thành công trong việc luyện nói tiếng Anh, bạn nên chăm chỉ bắt chước cách phát âm và nhấn nhá giọng của người bản xứ.
Nói tiếng Anh như người bản xứ, luyện như thế nào? - Ms Hoa Giao tiếp

Hãy thường xuyên nghe những bản tin trên các trang web tin tức như BBC, CNN, VOA, xem các kênh Discovery Channel, Cartoon Network... Ngoài ra, hãy lắng nghe nhạc US/UK hoặc xem các bộ phim truyền hình dài tập của Anh hoặc Mỹ. Tập nghe tiếng Anh ít nhất 10 phút mỗi ngày và duy trì thói quen này, đồng thời cố gắng bắt chước cách người bản xứ nói để giọng phát âm trở nên chuẩn.

>>> Tham khảo ngay các chứng chỉ giảng dạy tiếng anh mà giáo viên tiếng Anh cần có.

Học từ vựng theo chủ đề

Học từ vựng theo chủ đề là một cách hiệu quả để học tiếng anh sao cho hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người làm việc văn phòng, bởi khi học từ vựng theo chuyên ngành mình đang làm việc, bạn có thể tận dụng tối đa từ vựng đó, làm cho cuộc trò chuyện với đồng nghiệp hoặc đối tác nước ngoài trở nên trôi chảy và đầy ý tưởng.

Để trau dồi vốn tiếng Anh liên quan đến công việc, bạn có thể bắt đầu với một số chủ đề phổ biến như viết email, thuyết trình, cuộc họp bằng tiếng Anh, làm việc với sếp nước ngoài, và nhiều chủ đề khác.

>>> Tham khảo ngay phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ mầm non hiệu quả nhất. 

Hãy tập nói thật nhiều

Để cải thiện khả năng nói tiếng Anh, bạn nên thường xuyên thực hành những kiến thức đã học bằng cách nói. Ví dụ, khi đi mua sắm, hãy thử gọi tên các món đồ mình muốn mua bằng tiếng Anh, và ghi chú lại những từ mình chưa biết để sau này tra từ điển và học thêm.

Khi giao tiếp với sếp hay đồng nghiệp nước ngoài, dù vốn từ còn hạn chế hay ngữ pháp chưa vững, bạn hãy cố gắng diễn đạt ý muốn bằng những từ vựng đơn giản.

Để khắc phục những điểm yếu, bạn có thể nhờ một người bạn giỏi tiếng Anh chỉnh sửa, góp ý. Hãy cho bản thân được phép sai, bởi tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ, và bạn có quyền tự tin vì mình có khả năng giao tiếp bằng hai ngôn ngữ khác nhau.

Học tiếng Anh qua truyện ngắn

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều truyện ngắn tiếng Anh thú vị trên Internet kèm audio giúp bạn luyện nghe. Sau đó, hãy viết lại những gì bạn nghe được trên giấy, sử dụng thì quá khứ đơn, rồi chuyển đổi sang các thì khác như quá khứ hoàn thành, hiện tại, hay tương lai.

Để kiểm tra lại chính tả và ngữ pháp, bạn có thể dùng các công cụ trực tuyến hoặc nhờ bạn bè, giáo viên người bản ngữ. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy sự tiến bộ rõ rệt trong ngữ pháp tiếng Anh của mình.

Chọn môi trường học tiếng Anh chuyên nghiệp

Chọn môi trường trải nghiệm tiếng Anh để tạo sự khác biệt

Một trong những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất là rèn luyện trong môi trường nói tiếng Anh với người bản xứ. Theo các chuyên gia Anh ngữ, môi trường đóng vai trò quan trọng đối với quá trình học ngôn ngữ. Đây chính là lí do tại sao những người đi du học hoặc định cư lâu năm ở nước ngoài thường có khả năng giao tiếp tiếng Anh trôi chảy và tự nhiên.

Khi thường xuyên tiếp xúc với giọng chuẩn của người bản ngữ, bạn sẽ từ từ sửa được các lỗi thường gặp của người Việt khi nói tiếng Anh, như lược bỏ âm cuối “s”, “sh”, “ch”…, hay ngữ điệu thiếu lên xuống, nhấn nhá ở những từ quan trọng.

Để học tiếng anh sao cho hiệu quả, bạn có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh hoặc tìm đến các trung tâm tiếng Anh uy tín, có khung giờ học linh hoạt và giáo viên luyện speaking chuyên nghiệp như ứng dụng học tiếng Anh online Askany.



 

Thông tin liên hệ


: cunghoctienganh
:
:
:
: